Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân Nga dùng UAV mới đánh lừa hệ thống tác chiến điện tử Ukraina

MATXCƠVA (Sputnik) - FPV tấn công kamikaze của nhóm quân "Dnepr" sử dụng thành công UAV tấn công với tần số mới theo hướng Kherson, “đánh lừa” tác chiến điện tử của quân đội Ukraina và phá hủy công sự quân Ukraina ở hữu ngạn sông Dnepr, phóng viên Sputnik quan sát hoạt động cho biết.
Sputnik

“Chúng tôi đang làm việc từ bờ của mình trong khu vực 10-11 km... Các điểm quan sát, trạm chỉ huy, các phương tiện vận tải. Đúng, chúng tôi biết bán kính hoạt động gần đúng của nó (tác chiến điện tử của kẻ thù) và đang cố gắng vượt qua. Đúng, tần số mới, máy bay không người lái mới, về nguyên tắc, mọi thứ đều đã hoạt động. Chúng tôi đang hoạt động. Vâng, ... gần đây địch không hiểu chúng tôi đang bay gì và ở đâu. Hôm nay, vâng, chúng tôi đã làm rất tốt”, người điều hành UAV nhóm quân "Dnepr" nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Hoa Kỳ nói về khả năng mới của UAV "Geran" ("Hoa phong lữ") từ Nga
Nhóm điều khiển UAV tấn công, sau khi nhận được tọa độ mục tiêu từ trinh sát, bay đến chiến tuyến Dnepr, triển khai các thiết bị lặp lại nhằm tăng phạm vi hoạt động của UAV tấn công, chuẩn bị vị trí xuất phát cho máy bay không người lái và thực hiện một số phi vụ chiến đấu vào các vị trí kẻ thù. Kết quả các hầm đào của địch ở hữu ngạn sông Dnepr bị phá hủy, cùng với lính Ukraina, lính đánh thuê và những người theo chủ nghĩa dân tộc ẩn náu trong đó.
Nhờ kinh nghiệm của nhóm và các phương tiện kỹ thuật mới sẵn có, các "phi công UAV" của nhóm quân "Dnepr" vượt qua được tác chiến điện tử của đối phương và đánh trúng các mục tiêu ở sau địch.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở hướng Kherson Nga thành lập trường học ngầm về điều khiển UAV
Thảo luận