Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Một tù binh người Ukraina nói rằng anh ta bị đưa đến tỉnh Kursk cùng với những người nghiện ma túy

Matxcơva (Sputnik) - Một tù binh Ukraina cho biết trong một đoạn video từ Bộ Quốc phòng Nga rằng chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraina đã đưa anh ta đến vùng Kursk bằng cách lừa dối và những người hướng dẫn đều sử dụng ma túy.
Sputnik

“Khi trận pháo kích bắt đầu, chúng tôi đi vào tầng hầm của một trong những ngôi nhà. Bốn cấp trên của chúng tôi đã tự mình đi đâu đó về phía trước, họ đã dùng ma túy nên họ không quan tâm đến việc đi thế nào. Họ đã hút ma túy và cứ thế mà tiến lên nhưng họ nói với chúng tôi: “các cậu cứ ngồi dưới tầng hầm này đi”... Đây là những hướng dẫn viên của chúng tôi, những người có nhiệm vụ đưa chúng tôi đến điểm nóng và để chúng tôi cùng với một số kẻ nghiện ngập, nói một cách đại khái là chỉ để chết”, - Sergei Butenko nói.

Theo anh ta, trước khi cử họ đến khu vực Kursk, Bộ chỉ huy LLVT Ukraina đã thông báo với các quân nhân rằng họ sẽ đóng quân ở biên giới.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina kể chuyện huấn luyện viên Anh đào tạo binh sĩ LLVT Ukraina
“Họ lừa dối tôi. Tôi đã nói chuyện với những người hiện đang bị giam giữ, hoàn cảnh tương tự với mọi người. Họ cũng nói rằng bạn sẽ đi, và ở đó hai hoặc ba ngày, thế thôi”, - tù binh này nói.
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Thảo luận