Tổng thống Putin: Phương Tây không thể cạnh tranh của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng

MATXCƠVA (Sputnik) - Giới tinh hoa phương Tây đang chặn quyền truy cập vào nền tảng và công nghệ của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng đối với các quốc gia không mong muốn, vì họ không thể đối phó với sự cạnh tranh, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại phiên họp toàn thể của diễn đàn quốc tế “Tuần lễ Năng lượng Nga”.
Sputnik

“Giới tinh hoa phương Tây tin rằng họ có thể chặn quyền truy cập vào các dịch vụ này đối với những quốc gia mà họ không thích về mặt chính trị, do đó gạt các quốc gia này ra bên lề của sự tiến bộ, nhưng trên thực tế là thực sự đẩy các nước đó ra khỏi thị trường. Tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ đồng ý với tôi rằng, tất cả những công cụ này chủ yếu được sử dụng làm công cụ cạnh tranh không lành mạnh,” Tổng thống Putin nói khi nói về nền tảng và công nghệ của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng.

Ông nói thêm rằng động cơ của họ là rõ ràng.
Tổng thống kết luận: “Phương Tây không muốn cạnh tranh vì họ không thể đối phó được và thường thua trong một cuộc chiến công bằng”.
Zarubezhneft có kế hoạch tăng gấp ba sản lượng khí tại lô 11-2 ở Việt Nam

Cơ chế trừng phạt trái pháp luật

Tổng thống Putin gọi ngành năng lượng hiện đại là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn là nền tảng thực sự của sự phát triển toàn cầu. Ông lưu ý rằng hoạt động ổn định của nó theo các quy tắc minh bạch và dễ hiểu, cũng như việc khái thác các mỏ quặng, xử lý tài nguyên cũng như nguồn cung cấp liên tục cho thị trường, tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế, lĩnh vực xã hội và cải thiện cuộc sống của người dân.

“Thật không may, sự thật hiển nhiên này ngày càng ít được tính đến bởi những người đã áp dụng các cơ chế trừng phạt bất hợp pháp và tin rằng họ có thể sử dụng chúng để thu lợi cho mình trong lĩnh vực năng lượng”, ông Putin nói trong phiên họp toàn thể của diễn đàn quốc tế mang tên “ tuần Công nghiệp Năng lượng Nga”.

Multimedia
Diễn đàn Quốc tế "Tuần lễ Năng lượng Nga" khởi đầu tại Mátxcơva

Giải pháp thay thế

Tổng thống Nga cho biết: “Bằng cách đóng quyền truy cập vào nền tảng của mình, phương Tây chỉ thúc đẩy việc phát triển các giải pháp thay thế: hậu cần thay thế, bảo hiểm, hệ thống thanh toán quốc tế và đổi mới công nghệ”. Ông lưu ý: “Tất nhiên, đây không phải là một quá trình dễ dàng, nhưng quá trình này đang diễn ra một cách ổn định”.

“Ngay cả ngày nay, những giải pháp này không phụ thuộc vào ảnh hưởng từ bên ngoài và có tính đến thực tế là chúng đang dần được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới về chất lượng, mỗi ngày chúng trở nên hiệu quả hơn và hơn thế nữa - điều rất quan trọng là chúng được phổ biến rộng rãi <... > tại các quốc gia đang có đà tăng trưởng kinh tế cao, người đứng đầu nhà nước Nga nói thêm.

Thảo luận