Ở Đức kêu gọi đòi Kiev bồi thường cho “Dòng chảy phương Bắc”

Lãnh đạo đảng "Liên minh Sarah Wagenknecht – vì lý trí và công lý” (BSW) của Đức, bà Sarah Wagenknecht trên kênh YouTube của mình kêu gọi nêu ra vấn đề bồi thường thiệt hại nếu cuộc điều tra xác nhận rằng Ukraina đứng sau vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”.
Sputnik
Hôm thứ Năm chính trị gia này đã công bố một đoạn video nhân dịp tròn hai năm vụ đánh bom đường ống khí đốt. Trong đó bà phân tích chi tiết giả thuyết của vụ tấn công khủng bố được truyền thông Đức đưa tin.

“Nếu Ukraina phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố nhằm vào nguồn cung cấp năng lượng của Đức thì việc viện trợ vũ khí phải dừng ngay lập tức và vấn đề bồi thường thiệt hại phải được đặt ra”, - bà nhấn mạnh.

Nói về Ukraina và vai trò bị cáo buộc của nước này trong vụ phá hoại kể trên, Wagenknecht lưu ý rằng Đức “với những người bạn như vậy thì không cần kẻ thù”.
Tổng thống Ba Lan phủ nhận cáo buộc Zelensky thực hiện tấn công "Dòng chảy phương Bắc"
Hôm thứ Tư báo chí Đức đưa tin chiến dịch cho nổ đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc" và “Dòng chảy phương Bắc 2” tiêu tốn khoảng 300.000 USD. Trong đó kinh phí được cung cấp từ các nguồn tư nhân. Ngoài ra, tạp chí còn tuyên bố rằng một số người, chủ yếu là dân thường, đã tham gia vào chiến dịch này do một cựu đặc vụ của lực lượng đặc nhiệm Ukraina là Roman Chervinsky tổ chức.
Ngoài ra trước đó người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Hebestreit xác nhận một số lệnh bắt giữ đã được ban hành trong quá trình điều tra vụ tấn công khủng bố. Trước đây, truyền thông Đức chỉ đưa tin về lệnh truy nã đối với một công dân Ukraina được cho là đã rời khỏi Đức và sau đó là Ba Lan trên một chiếc xe của đại sứ quán Ukraina. Một tờ báo đã đăng ảnh người này, giúp xác định người được nói đến là thợ lặn Vladimir Zhuravlev đến từ Kiev.
Thảo luận