Đức tập trung điều tra quan chức Ukraina trong vụ Dòng chảy phương Bắc

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cảnh sát và các công tố viên Đức đã tập trung điều tra vụ phá hoại đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga ở châu Âu Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream và Nord Stream 2) đối với các quan chức cấp cao Ukraina, tờ Guardian đưa tin.
Tạp chí Phố Wall trước đó đưa tin rằng cuộc điều tra của Đức về vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc tập trung vào cựu tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny và các trợ lý của ông ta. Ấn phẩm viết rằng CIA được cho là đã yêu cầu Vladimir Zelensky hủy bỏ lệnh thực hiện hành vi phá hoại đường ống và ông ta đã đồng ý, nhưng Zaluzhny đã không tuân lời. Đồng thời, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin cũng viết rằng ý tưởng phá hoại Nord Streams nảy sinh trong giới sĩ quan cấp cao Ukraina trong tình trạng say rượu.
The Guardian lưu ý rằng sự chú ý như vậy đối với các quan chức cấp cao Ukraina đã đặt ra câu hỏi trong bối cảnh thực tế rằng Đức là nhà cung cấp vũ khí chính cho Kiev.
Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Đức phải trả lời mọi câu hỏi về Dòng chảy phương Bắc

Tờ báo lưu ý: “Cảnh sát và các công tố viên Đức liên tục tập trung điều tra (vụ đánh bom Dòng chảy phương Bắc) vào các quan chức cấp cao của Ukraina, điều này sẽ đặt ra những câu hỏi khó xử ở Berlin, nhà cung cấp vũ khí chính của châu Âu cho Ukraina”.

Tuần trước, thành viên Bundestag và người đứng đầu đảng mới thành lập Sarah Wagenknecht nói rằng Đức nên ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina nếu sự liên quan của Kiev trong vụ đánh bom đường ống dẫn khí Nord Stream và Nord Stream 2 được chứng minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала