Lãnh tụ tối cao Iran ra tuyên bố gay gắt sau cái chết của thủ lĩnh "Hezbollah" Hassan Nasrallah

Israel sẽ bị trừng phạt vì cái chết của thủ lĩnh "Hezbollah" Hassan Nasrallah, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố, theo hãng Tasnim đưa tin.
Sputnik

“Hôm nay, với ân sủng và quyền năng của Thiên Chúa, Lebanon sẽ buộc kẻ thù tội lỗi, độc ác và đáng hổ thẹn phải ăn năn”, ông nói.

"Hezbollah" xác nhận cái chết của Hassan Nasrallah
Theo ông Khamenei, khi thực hiện hành động như vậy, giới lãnh đạo Israel đã thể hiện sự thiển cận của mình.
Lãnh đạo tối cao Cộng hòa Hồi giáo nói thêm IDF “quá yếu để có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho "Hezbollah" ở Lebanon.
Hôm thứ Bảy, Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo về cái chết của Hassan Nasrallah, tổng thư ký phong trào "Hezbollah" người Shiite ở Lebanon, trong một cuộc không kích vào trụ sở của tổ chức này ở Beirut. Thông tin này sau đó đã được phong trào Lebanon xác nhận.
Giữa những thông tin về cái chết của Tổng thư ký "Hezbollah", Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei đã được chuyển đến nơi an toàn với các biện pháp an ninh được tăng cường.
Ngày hôm trước, khoảng 10 vụ nổ xảy ra ở Beirut. Cùng những hoạt động khác, Không quân Israel đã không kích có chủ đích vào trụ sở chính của "Hezbollah", nằm dưới các tòa nhà dân cư ở trung tâm quận Dahiya.
Một quan chức Israel cho biết Tel Aviv đã cảnh báo Mỹ về vụ tấn công vài phút trước. Đồng thời, Tổng thống Joe Biden cho biết Washington không biết về hoạt động này và không tham gia.
Israel tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh "Hezbollah" Hassan Nasrallah
Thảo luận