Ngoại trưởng Nga Lavrov tuyên bố nỗ lực chiến đấu bằng cường quốc hạt nhân là vô nghĩa

Ngoại trưởng Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc rằng nỗ lực đấu tranh cho đến khi giành chiến thắng với một cường quốc hạt nhân như Nga là vô nghĩa.
Sputnik
Theo ông, họ muốn giáng một thất bại chiến lược lên Nga theo cách gần giống như cách Mỹ và Anh dự định thực hiện vào tháng 5 năm 1945: họ đang phát triển một chiến dịch tiêu diệt Liên Xô mang tên “Không thể tưởng tượng được”.

“Hồi đó nó được giữ bí mật nghiêm ngặt nhất, và các chiến lược gia người Anglo-Saxon ngày nay không che giấu kế hoạch của mình, mặc dù hiện tại họ đang tính đến việc đánh bại Nga dưới bàn tay của chế độ phát xít mới bất hợp pháp Kiev. Nhưng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho châu Âu. để nó lao vào một cuộc phiêu lưu tự sát, tôi sẽ không nói về sự vô nghĩa ở đây và sự nguy hiểm của chính ý tưởng chiến đấu để giành chiến thắng trước một cường quốc hạt nhân, đó là Nga”, Bộ trưởng Nga nói.

Đồng thời, ông Lavrov cũng lưu ý rằng Moskva không đứng ngoài cuộc đối thoại với phương Tây và đề xuất hình thành một cấu trúc an ninh bình đẳng và không thể chia cắt ở Á-Âu, mở cửa cho tất cả các quốc gia và tổ chức của lục địa. Ông nói thêm, một hội nghị quốc tế ở Minsk, khai mạc vào ngày 31 tháng 10, sẽ chuyên về vấn đề này.
Ngoại trưởng Nga: Trung Đông lại bên bờ vực chiến tranh, điều mà một số người thực sự muốn như vậy

Nga không tự rào cản đối thoại với phương Tây

Phát biểu tại diễn đàn của Liên Hợp Quốc, ông Lavrov nói: “Chúng tôi không tự cô lập mình khỏi cuộc đối thoại với phương Tây”.

Ông Lavrov phản ứng trước cái chết của thủ lĩnh Hezbollah

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah là một vụ ám sát chính trị, đồng thời cho rằng những phương pháp như vậy là đáng báo động.
Ông nói trong phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc: “Các phương pháp ám sát chính trị đã trở thành thông lệ gần như phổ biến, như lại xảy ra ngày hôm qua ở Beirut, là cực kỳ đáng báo động”.
Thảo luận