Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

“Hòa bình bị trì hoãn”: chính trị gia phương Tây nói về việc kết thúc xung đột

MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên gia Anh Alexander Mercouris trên blog YouTube của mình cho biết Vladimir Zelensky đang kéo dài hành động quân sự và trì hoãn việc ký kết hòa bình trong một cuộc xung đột mà ông ta đã thua.
Sputnik

Ông nói: “Bây giờ rõ ràng là Ukraina đang thua trong cuộc xung đột và những hoạt động ngoại giao này tại Liên Hợp Quốc đang kéo dài cuộc chiến vốn đã thua”.

"Đâu phải chuyện đùa": Chính khách Pháp tiết lộ lý do Hoa Kỳ trao thưởng cho Zelensky
Theo nhà phân tích, chế độ Kiev đang chảy máu, trong khi quân đội Nga đạt được thành công trên mọi lĩnh vực mặt trận. Tuy nhiên, Mercouris lưu ý, Zelensky, với giọng điệu quân sự của mình ở Hoa Kỳ, đảm bảo việc Ukraina tiếp tục chiến sự.
Ông kết luận: “Hòa bình đã bị trì hoãn. Chúng tôi đi đến kết luận ngoại giao đã thất bại”.
Vladimir Zelensky đến Hoa Kỳ trong tuần này trong một chuyến thăm. Ông đã gặp Tổng thống Joe Biden hôm thứ Năm để xin phép sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây tấn công Nga, nhưng Nhà Trắng tuyên bố không thay đổi cách tiếp cận trong việc cấm Kiev sử dụng những vũ khí đó.
Hôm thứ Sáu, Zelensky đã gặp ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ông Trump bày tỏ hy vọng nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11, ông sẽ có thể tìm ra một “giải pháp tốt” cho cả hai bên trong cuộc xung đột ở Ukraina ngay cả trước lễ nhậm chức vào ngày 20/1. Ông nói thêm nếu đắc cử, ông sẵn sàng hợp tác với cả hai bên để giải quyết xung đột.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Không có chiến thắng." Mỹ chỉ trích kế hoạch xung đột của Zelensky
Thảo luận