Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Pennsylvania được hưởng lợi từ xung đột Ukraina

Thành phố Scranton thuộc bang Pennsylvania Hoa Kỳ, nơi có nhà máy sản xuất đạn dược cho LLVT Ukraina, đang được hưởng lợi về kinh tế từ cuộc xung đột ở Ukraina, tờ Washington Post viết.
Sputnik
Cuối tháng 8, cổng thông tin quân sự đưa tin nhà máy này đã tăng sản lượng đạn pháo lên 50% để đáp ứng nhu cầu của Ukraina. Bài viết lưu ý rằng nhà máy tập trung sản xuất đạn pháo 155 mm; cho đến thời điểm đó, hơn 3 triệu quả đạn trong số này đã được gửi đến Ukraina kể từ năm 2022.
“Từ trước khi đạn pháo đến được chỗ quân đội Ukraina ở tiền tuyến... chúng đã trở thành lợi ích kinh tế cho vùng đông bắc Pennsylvania”, - ấn phẩm cho biết.
Tờ báo lưu ý rằng công ty công nghiệp quốc phòng Mỹ General Dynamics, nhà thầu của nhà máy, đã tạo ra hơn 200 việc làm kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu. Ngoài ra, một nhà thầu quân sự khác là Gentex, có trụ sở tại Carbondale bang Pennsylvania, đã tăng lực lượng lao động lên 10% trong năm qua. Ấn phẩm nhấn mạnh rằng việc gia tăng chỗ làm giúp đảo ngược tình trạng suy thoái kinh tế trong khu vực.
Hoa Kỳ gia tăng đáng kể sản xuất đạn pháo
Giáo sư Satyajit Ghosh chuyên ngành kinh tế khu vực tại Đại học Scranton cho biết trong nhiều thập kỷ, tỷ lệ thất nghiệp của khu vực này thường cao hơn mức trung bình toàn quốc ít nhất 2 điểm phần trăm, nhưng hiện nay tỷ lệ này đã được cải thiện và khả quan hơn mức trung bình toàn quốc.
Vào ngày 22 tháng 9 Vladimir Zelensky bắt đầu chuyến thăm Hoa Kỳ bằng việc đến thăm một nhà máy sản xuất đạn dược ở thành phố Scranton. Một nhóm nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã kêu gọi điều tra chuyến đi, nói rằng chuyến thăm có thể liên quan đến hành vi vi phạm luật pháp Hoa Kỳ, trong đó có luật cấm các quan chức liên bang tham gia hoạt động chính trị khi đương chức.
Thảo luận