Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Lebanon đang đối mặt với giai đoạn nguy hiểm nhất trong lịch sử

Quyền Thủ tướng Lebanon Najib Mikati tại cuộc gặp với đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc và đại sứ một số nước nói rằng, Lebanon ngày nay đang trải qua giai đoạn nguy hiểm nhất trong lịch sử trước sự xâm lược của Israel, và do đó, các tổ chức của Liên hợp quốc phải tiếp tục hỗ trợ những người Lebanon đã trở thành người tị nạn.
Sputnik
"Ngày nay, Lebanon đang đứng trước giai đoạn nguy hiểm nhất trong lịch sử của mình. Khoảng một triệu công dân của chúng tôi đã trở thành người tị nạn do cuộc chiến tàn khốc do Israel tiến hành chống lại Lebanon... Bây giờ chúng tôi kêu gọi các bạn khẩn trương cung cấp thêm hỗ trợ cho người tị nạn", - Mikati nói.
Kể từ tuần trước không quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công dồn dập vào các mục tiêu Hezbollah ở nhiều khu vực khác nhau của Lebanon. Một số cuộc không kích có chủ đích cũng được ghi nhận ở Beirut, kết quả là các chỉ huy cấp cao của Hezbollah đã bị tiêu diệt. Cho đến nay, quân đội Israel thông báo đã tấn công vào hàng nghìn mục tiêu của Hezbollah. Các nhà quan sát lưu ý rằng Israel chưa từng tấn công Hezbollah với cường độ mạnh như vậy kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
IDF tuyên bố đang giao tranh dữ dội với Hezbollah ở miền nam Lebanon
Hezbollah đáp trả bằng những cuộc tấn công tên lửa chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel, nhưng phạm vi tấn công đã tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây. Mỗi ngày ghi nhận có hàng chục đợt pháo kích bắn sang các khu định cư của Israel, trong đó có những trường hợp các tòa nhà dân cư bị trúng đạn dẫn đến thương vong. Trong đó ghi nhận một vụ phóng tên lửa vào khu vực Tel Aviv đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.
Thảo luận