IDF tuyên bố đang giao tranh dữ dội với Hezbollah ở miền nam Lebanon

© AP Photo / Leo CorreaXe tăng và xe bọc thép chở quân của Israel ở miền bắc Israel
Xe tăng và xe bọc thép chở quân của Israel ở miền bắc Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Phát ngôn viên quân đội nói tiếng Ả Rập Avichai Edri cho biết trên mạng xã hội X rằng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang giao tranh dữ dội với Hezbollah ở miền nam Lebanon, đồng thời kêu gọi người dân không lái xe về phía nam sông Litani.

“Đang xảy ra giao tranh ác liệt ở miền nam Lebanon, trong đó lực lượng Hezbollah đang sử dụng dân thường và người dân làm lá chắn sống để thực hiện các cuộc tấn công. Vì sự an toàn cá nhân của các bạn, chúng tôi yêu cầu các bạn không di chuyển bằng phương tiện từ phía bắc đến khu vực phía nam sông Litani”, - anh viết.

Đêm qua, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công hạn chế trên bộ nhằm vào phong trào Hezbollah của người Shiite ở khu vực biên giới phía nam Lebanon. Tham gia hoạt động là các đơn vị của Sư đoàn 98, biệt kích, lính dù và xe bọc thép của Lữ đoàn 7 IDF. Quân đội Lebanon rút lui khỏi một số vị trí ở biên giới phía nam.
Khói bốc lên từ nơi bị Israel không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel tấn công trại tị nạn của người Palestine ở miền nam Lebanon
Sau kết quả của cuộc chiến tranh Israel - Lebanon năm 2006, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết 1701, trong đó ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Lebanon, buộc quân đội Israel rút khỏi miền nam Lebanon để chính phủ Lebanon và LHQ triển khai lực lượng tại đó. Theo nghị quyết này, sự hiện diện của bất kỳ lực lượng bán quân sự nào ở phía nam sông Litani mà không phải là quân đội Lebanon hoặc lực lượng của Liên hợp quốc đều bị cấm. Tuy nhiên trong 18 năm qua Hezbollah đã khôi phục cơ sở hạ tầng ở miền nam Lebanon và trong 11 tháng qua đã bắn phá miền bắc Israel hàng ngày.
Tình hình ở biên giới Israel - Lebanon trở nên xấu đi nghiêm trọng sau khi Israel bắt đầu các chiến dịch quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала