Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Quân đội Israel chịu tổn thất đầu tiên trong chiến dịch ở miền nam Lebanon

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã có 8 binh sĩ đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch ở miền nam Lebanon, tờ Times of Israel đưa tin.
Sputnik

Lực lượng Phòng vệ Israel đã công bố những thương vong đầu tiên trong chiến dịch trên bộ của Israel ở Lebanon sau khi 8 binh sĩ thiệt mạng trong các trận chiến với… Hezbollah ở phía nam đất nước”, - bản tin cho biết.

Theo tờ báo, trong số những người thiệt mạng có 3 đại úy, 2 trung sĩ tham mưu và 3 trung sĩ hạng nhất.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
«Hezbollah» tuyên bố tiêu diệt 3 xe tăng Israel ở Lebanon
Kể từ ngày 1 tháng 10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lại lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon và tiếp tục thực hiện các cuộc không kích vào nước láng giềng, nơi hơn một nghìn người thiệt mạng, trong đó có các thủ lĩnh của phong trào Shiite, và hơn 90 nghìn người đã trở thành dân tị nạn. Bất chấp tổn thất, kể cả về nhân sự cấp chỉ huy, Hezbollah vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không lơi lỏng việc bắn tên lửa sang lãnh thổ Israel.
Mục tiêu chính của chiến dịch quân sự do Israel phát động là tạo điều kiện hồi hương cho 60 nghìn cư dân miền bắc phải sơ tán do các cuộc pháo kích của Hezbollah bắt đầu từ một năm trước để ủng hộ phong trào Hamas của Palestine.
Thảo luận