Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố tiêu diệt khoảng 150 mục tiêu của Hezbollah

© AP Photo / Hussein MallaKhói bốc lên từ cuộc pháo kích của Israel vào các ngôi làng ở vùng Nabatiyeh, nhìn từ thị trấn phía nam Marjayoun, Lebanon, Thứ Hai, ngày 23 tháng 9 năm 2024.
Khói bốc lên từ cuộc pháo kích của Israel vào các ngôi làng ở vùng Nabatiyeh, nhìn từ thị trấn phía nam Marjayoun, Lebanon, Thứ Hai, ngày 23 tháng 9 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tiêu diệt khoảng 150 mục tiêu của phong trào Hezbollah theo dòng Shiite trong các cuộc đột kích ở miền nam Lebanon, bao gồm trụ sở của phong trào, kho vũ khí và bãi phóng.

“Quân đội, với sự hỗ trợ của Không quân Israel, đã tiêu diệt những kẻ khủng bố và loại bỏ cơ sở hạ tầng của chúng bằng cách sử dụng đạn dẫn đường chính xác. Cho đến nay, hơn 150 cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố đã bị phá hủy do các cuộc không kích, bao gồm cả trụ sở, kho vũ khí của Hezbollah và bệ phóng tên lửa”, - cơ quan báo chí quân đội cho biết hôm thứ Tư.

Cơ quan báo chí cho biết thêm, Sư đoàn 98, được IDF chuyển từ Dải Gaza đến biên giới với Lebanon hồi đầu tháng 9, đã tham gia các cuộc đột kích ở miền nam Lebanon. Báo cáo cũng cho biết các chiến binh của đơn vị Egoz đã phá hủy một số cơ sở hạ tầng của Hezbollah.
Khói bốc lên từ các cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân đội Israel tuyên bố đã thực hiện "cuộc tấn công có chủ đích" vào Beirut, Lebanon
Ngày 23 tháng 9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Israel đã gọi tên “Mũi tên phương Bắc” cho chiến dịch tấn công bắt đầu ở Lebanon. Lực lượng Không quân Israel đang thực hiện các cuộc tấn công lớn nhằm vào các mục tiêu Hezbollah ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Một số cuộc không kích có chủ đích vào Beirut cũng được ghi nhận, kết quả là các chỉ huy cấp cao của Hezbollah, cũng như Tổng thư ký phong trào Hassan Nasrullah đã bị tiêu diệt. Cho đến nay, quân đội Israel đã báo cáo về các cuộc tấn công vào hàng nghìn mục tiêu của Hezbollah. Các nhà quan sát lưu ý rằng Israel chưa từng tấn công Hezbollah với cường độ như vậy kể từ Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала