Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

«Hezbollah» tuyên bố tiêu diệt 3 xe tăng Israel ở Lebanon

© AP Photo / Baz RatnerMột xe tăng của Israel đang diễn tập ở miền bắc Israel gần biên giới Israel-Lebanon
Một xe tăng của Israel đang diễn tập ở miền bắc Israel gần biên giới Israel-Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Phong trào «Hezbollah» của người Shiite Lebanon tuyên bố rằng tên lửa có dẫn đường của họ đã phá hủy 3 xe tăng «Merkava» của Israel ở miền nam Lebanon.
“Hôm thứ Tư, vào khoảng 17h00 (21h00 theo giờ Hà Nội), các chiến binh của Lực lượng kháng chiến Hồi giáo (tức là «Hezbollah») đã dùng tên lửa dẫn đường tiêu diệt 3 xe tăng «Merkava» đang hướng tới làng Marun Ar-Ras”, đại diện của phong trào tuyên bố.
Vào tối thứ Ba, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã phát động chiến dịch trên bộ ở quốc gia láng giềng, tuyên bố rằng chiến dịch này sẽ có «tính chất giới hạn”. Kể từ tuần trước, Không lực Israel đã tiến hành những đòn tấn công ồ ạt vào các chủ thể của «Hezbollah» ở những khu vực khác nhau của Lebanon. Đã ghi nhận một số cuộc không kích có chủ đích ở Beirut, kết quả là tiêu diệt các chỉ huy cấp cao của «Hezbollah». Cho đến thời điểm này, quân đội Israel thông báo thực hiện những cuộc tấn công vào hàng nghìn mục tiêu của «Hezbollah». Giới quan sát lưu ý rằng Israel chưa từng bao giờ tấn công «Hezbollah» với cường độ như vậy kể từ cuộc Chiến tranh Lebanon lần thứ hai năm 2006.
Khói bốc lên từ cuộc pháo kích của Israel vào các ngôi làng ở vùng Nabatiyeh, nhìn từ thị trấn phía nam Marjayoun, Lebanon, Thứ Hai, ngày 23 tháng 9 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân đội Israel tuyên bố tiêu diệt khoảng 150 mục tiêu của Hezbollah
«Hezbollah» đáp trả bằng những cuộc tấn công tên lửa chủ yếu nhắm vào miền bắc Israel, nhưng phạm vi tấn công bằng tên lửa đã tăng lên đáng kể trong những ngày gần đây. Mỗi ngày ghi nhận tiếng réo của hàng chục quả roc-ket tại các điểm dân cư của Israel, trong đó tên lửa bắn trúng các tòa nhà dân, có người bị thương. Cụ thể, ghi nhận vụ phóng tên lửa vào khu vực Tel Aviv và bị hệ thống phòng không sở tại bắn hạ. Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối Các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc, hơn 90.000 người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do xung đột với Israel leo thang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала