BNG Nga: khả năng xảy ra xung đột vũ trang với Mỹ phụ thuộc vào bước đi của Washington

Khả năng xảy ra xung đột vũ trang giữa Nga và Mỹ phụ thuộc vào các bước đi tiếp theo của Washington, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nhận định với Sputnik. Theo ông, Mỹ uổng công khi nghĩ rằng những nỗ lực kiểm tra độ vững chắc của Moskva sẽ không dẫn các biện pháp đối phó cứng rắn hơn nhiều so với hiện tại từ phía Nga.
Sputnik
“Chắc chắn như vậy. Một cách toàn diện, theo tất cả các quan điểm”, - ông Ryabkov nói để trả lời câu hỏi liệu việc Nga sẵn sàng đối đầu lâu dài với Mỹ có nghĩa là các kịch bản đối đầu cả chính trị và quân sự đều được tính đến hay không.
Theo ông, vấn đề nói đến là đối đầu địa chính trị hay đối đầu vũ trang “phụ thuộc vào người Mỹ”.
“Chúng tôi vẫn cảnh báo họ không nên leo thang hơn nữa, bởi vì việc tiếp tục những trò chơi địa chính trị mà họ đã chơi trong một thời gian dài và trên thực tế đã kích động một cuộc xung đột lan rộng và dẫn đến khủng hoảng an ninh hiện nay ở Châu Âu – Đại Tây Dương - là điều không thể. Uổng công thôi khi họ nghĩ rằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ để kiểm tra độ vững chắc của chúng ta sẽ không dẫn đến các biện pháp đối phó cứng rắn hơn nhiều so với những gì đã được thực hiện”, - nhà ngoại giao cấp cao nói.
Chủ tịch Duma Quốc gia LB Nga giải thích lý do Mỹ khuấy động các cuộc xung đột quân sự mới
“Để nâng cao sức bền vững của nền kinh tế để đối mặt với các biện pháp trừng phạt có quy mô rất to lớn và mang tính chất tự quyết thì cần phải thực hiện những biện pháp cần thiết”, - Thứ trưởng nhấn mạnh.
Ông cũng lưu ý rằng nếu phương Tây đã lựa chọn đường lối kiên quyết gây cho Nga thất bại chiến lược, thì đất nước cần được huy động tối đa và hiểu rằng mình đang đối đầu với một kẻ thù nghiêm trọng.
“Chúng ta đang thực hiện điều này một cách hiệu quả, lợi ích của chúng ta trong tình huống này – đó lợi ích phát triển, lợi ích xã hội bình an, lợi ích tạo dựng, và nếu muốn, đó là bức tưởng bảo vệ pháo đài mà bên trong nó chúng ta sẽ phát triển mà không e ngại các cuộc tấn công thù địch từ Mỹ và các nhóm phụ họa và tay sai của họ – đối với chúng ta chính sách này đang trở thành nền tảng trong hướng quan hệ với Mỹ”, - ông Ryabkov nói thêm.
Thảo luận