Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

BQP Nga: Quân đội Nga giải phóng Ugledar trong vòng một tuần, quân đội Ukraina mất tới 890 binh sĩ

Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị Ukraina mất tới 890 quân nhân, hai xe tăng trong vùng trách nhiệm của nhóm lực lượng Vostok, Ugledar đã được giải phóng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik

“Các đơn vị của nhóm quân "Đông" đã chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn và giải phóng làng Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới và cơ giới của Lực lượng Vũ trang Ukraina, ba lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và các lữ đoàn Vệ binh Quốc gia. Đã đẩy lùi 10 cuộc phản công của các đơn vị tấn công thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - thông điệp cho biết.

Bộ cho biết, địch mất tới 890 quân nhân, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 60 phương tiện, 12 khẩu pháo dã chiến, cũng như 8 kho đạn dã chiến.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng Vyshneve ở vùng Kharkov

Nhóm nhóm quân "Tây" giải phóng Makeyevka và Vyshneve trong vòng một tuần

“Các đơn vị của nhóm quân "Tây" đã cải thiện tình hình chiến thuật dọc tiền tuyến trong vòng một tuần và giải phóng các khu định cư Makeevka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Vishnevoye ở khu vực Kharkov”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo về giai đoạn từ 28 tháng 9 đến 4 tháng 10.
Ngoài ra, quân đội Nga đã đánh bại đội hình gồm 6 lữ đoàn cơ giới, xe tăng và tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina, 2 lữ đoàn phòng thủ quân sự và một lữ đoàn Vệ binh Quốc gia, đồng thời đẩy lùi 11 cuộc phản công của các đơn vị xung kích thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga triệt hạ cơ sở hạ tầng sân bay của Ukraina và một thê đội quân sự

“Thiệt hại của địch lên tới hơn 2.880 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, trong đó 3 xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, 42 xe, cũng như 37 khẩu pháo dã chiến, trong đó có 16 pháo tự hành và pháo 155 mm được các nước NATO cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ngoài ra, trong vòng một tuần, 14 trạm tác chiến điện tử và phản pháo cũng như 29 kho đạn dược dã chiến của địch đã bị phá hủy.

LLVT Ukraina mất hơn 3.050 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm quân “Bắc” trong tuần qua

“Trong tuần, các đơn vị của Nhóm nhóm quân “Bắc” tiếp tục hoạt động tiêu diệt đội hình của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk. Hàng không tác chiến- chiến thuật, máy bay quân đội, thiết bị bay không người lái và pháo binh đã tấn công điểm tập trung nhân lực và trang bị của 5 lữ đoàn cơ giới, lữ đoàn xe tăng và 3 lữ đoàn tấn công trên không, một lữ đoàn thủy quân lục chiến và 5 lữ đoàn phòng thủ quân sự. Đã ngăn chặn các nỗ lực phản công và điều chuyển quân dự bị của địch”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.
Theo hướng Volchansky và Liptsovsky đã đánh trúng các đơn vị bộ binh cơ giới, lữ đoàn tấn công đường không của Lực lượng vũ trang Ukraina, một lữ đoàn thủy quân lục chiến và hai lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng thêm một khu định cư ở DNR

“Tuần qua, trong vùng trách nhiệm của nhóm quân “Bắc", địch thiệt hại lên tới hơn 3.050 quân nhân, 4 xe tăng, 43 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 77 xe. Đã phá hủy 28 khẩu pháo dã chiến, cũng như 7 trạm tác chiến điện tử", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

LLVT Ukraina mất tới 4.210 quân nhân tại khu vực hoạt động của nhóm quân “Trung tâm” trong tuần qua

“48 cuộc phản công của các nhóm tấn công địch đã bị đẩy lùi. Trong tuần qua, tổn thất của lực lượng Ukraina ở hướng này lên tới 4.210 quân nhân, 2 xe tăng, 16 xe chiến đấu bọc thép, 31 xe và 31 khẩu pháo dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm quân "Dnepr" đã tiêu diệt tới 510 phiến quân LLVT Ukraina, 2 xe tăng và 5 trạm tác chiến điện tử trong một tuần

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình của một lữ đoàn bộ binh của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ trên biển và ven biển, ba đội hình phòng thủ lãnh thổ và một lữ đoàn Vệ binh Quốc gia. Thiệt hại của địch lên tới 510 quân nhân, hai xe tăng, 42 phương tiện, 3 khẩu pháo dã chiến, 5 trạm tác chiến điện tử và phản pháo cùng 10 kho đạn dược dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công sân bay quân sự ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận