Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lực lượng vũ trang Ukraina gửi lính nghĩa vụ bị bệnh sang Ba Lan để huấn luyện

Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina đang gửi lính nghĩa vụ bị bệnh đi huấn luyện ở Ba Lan, một cựu quân nhân trốn khỏi trại huấn luyện nói với Sputnik.
Sputnik
“Bạn hiểu cho, tôi không ký một tờ giấy nào ở trạm tuyển quân, nhưng tôi đã trải qua cuộc kiểm tra y tế đầy đủ, ký các văn bản chứng minh tôi là tình nguyện viên và các giấy tờ khác. Tôi thậm chí còn không biết người ta còn ký gì thay tôi nữa”, - người đối thoại của cơ quan cho biết.
Theo anh, ủy ban y tế không hề để ý tới tình trạng sức khỏe của anh, đó là chẩn đoán bệnh tăng nhãn áp, hai cuộc phẫu thuật mắt (hàn võng mạc và điều chỉnh thị lực bằng laser), viêm dạ dày mãn tính, viêm tụy mãn tính và thoát vị thực quản.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina tra tấn tù binh, đòi gia đình người này thực hiện vụ khủng bố

“Khi chúng tôi đến bãi tập trận ở Ukraina, tôi thậm chí đã phải nằm viện 10 ngày… Giám đốc y tế tại bãi tập sau khi xem xét các chẩn đoán của tôi đã nói: “Anh đang làm gì ở đây vậy, ra khỏi đây đi”, - người đối thoại của cơ quan nói thêm.

Sau khi được điều động, cựu quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã được gửi đi đào tạo kỹ năng nạp đạn cho xe tăng Leopard ở Ba Lan. Từ Ba Lan anh ta đã bỏ trốn và được hợp pháp hóa với tư cách là người tị nạn ở Đức.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận