- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Ukraina tra tấn tù binh, đòi gia đình người này thực hiện vụ khủng bố

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đang tra tấn một tù binh người Nga và đòi gia đình anh ta thực hiện vụ khủng bố, như nguồn tin biết rõ tình hình thông báo với Sputnik.

“Người vợ của tù binh Sergei Poliy đã nhận được đoạn video ghi lại cảnh anh này bị tra tấn khi bị giam giữ ở Ukraina và đòi hỏi rằng nếu muốn ngừng tra tấn thì gia đình Sergei phải thực hiện cuộc tấn công khủng bố”, nguồn tin nói với hãng thông tấn.

Người đối thoại với nhà báo cung cấp đoạn video quay cảnh một tù binh người Nga nằm trên sàn ở nơi có vẻ là gara xe hoặc tầng hầm. Có tiếng người đàn ông ngoài màn hình xướng tên "binh nhì Poliy, tù binh" và người đang nằm gật đầu xác nhận. Ngay sau đó, đối tượng không lộ mặt trong khung hình bắt đầu dùng dùi cui đánh người Nga tới tấp. Trong suốt một phút, kẻ này quật mạnh vào chân, tay, lưng và đầu của tù binh, bất chấp tiếng la hét đau đớn của người bị đánh.
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính nghĩa vụ từ DNR sống sót sau phát đạn vào đầu và cảnh tra tấn khi là tù binh ở Ukraina
Chiến binh LLVT Ukraina, các hình thái dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê đã nhiều lần bị cáo buộc hành quyết và tra tấn tù binh. Trước đó, Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR) thông báo rằng vào đêm sang ngày 1 tháng 10, Lực lượng vũ trang Ukraina tra tấn tù binh Nga tại nơi giam giữ không chính thức, kể cả gara xe và tầng hầm. Theo báo cáo này, hơn một nửa số tù binh người Nga ở Ukraina đã bị tra tấn.
Từ dữ liệu của tổ chức, có thể thấy rằng tra tấn đã các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina hoặc an ninh Ukraina đã sử dụng hình thức tra tấn ở các khu vực Kiev, Kharkov, cũng như tại các phần lãnh thổ do Lực lượng Vũ trang Ukraina kiểm soát ở khu vực Kherson và Zaporozhye, LNR và DNR. Trong khi đó Văn phòng Tổng công tố Ukraina không quy trách nhiệm cho bất kỳ đối tượng nào về tội giết người hoặc tra tấn tù binh Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала