Giám đốc FSB Liên bang Nga nói về âm mưu của phương Tây nhằm kích động tình hình ở Bắc Kavkaz

Moskva (Sputnik) - Những nỗ lực của phương Tây nhằm kích động tình hình chính trị - xã hội ở Bắc Kavkaz vẫn chưa dừng lại, Giám đốc FSB kiêm Chủ tịch Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Alexander Bortnikov cho biết tại cuộc họp ủy ban hôm thứ Ba.
Sputnik

“Những nỗ lực của phương Tây nhằm làm rung chuyển tình hình chính trị-xã hội trong khu vực (Bắc Kavkaz) không dừng lại. Nhiệm vụ chung của chúng tôi là ngăn chặn sự xâm nhập sâu hơn của các quan điểm tư tưởng cực đoan vào Bắc Kavkaz và đảm bảo, trên cơ sở các giá trị tinh thần, đạo đức và văn hóa-lịch sử truyền thống, việc bảo tồn và củng cố bản sắc công dân toàn Nga của thanh niên địa phương”, - ông Bortnikov nói.

Những kẻ khủng bố quốc tế đang tăng cường tuyên truyền tôn giáo ở Bắc Kavkaz

“Các tổ chức khủng bố quốc tế đang tăng cường tác động tuyên truyền đối với người dân Bắc Kavkaz bằng cách sử dụng yếu tố tôn giáo. Những kẻ đó đang gia tăng cường độ truyền bá các phong trào cực đoan Hồi giáo phi truyền thống đối với Nga. sử dụng Internet, cũng như những nơi thờ cúng không chính thức và một số địa điểm tôn giáo nằm trong các tổ chức giáo dục địa phương”, - ông Bortnikov nói.
Chuyên gia: Hoa Kỳ muốn lợi dụng cơ hội can thiệp vào Nam Kavkaz

Kiev tìm cách lôi kéo giới trẻ Bắc Kavkaz tham gia rộng rãi hơn vào hoạt động khủng bố

“Trong bối cảnh chiến quân sự đặc biệt, các cơ quan đặc biệt của Ukraina và các tổ chức phát xít mới đang tìm cách mở rộng sự tham gia của cư dân trẻ của Quận Liên bang Bắc Kavkaz vào các hoạt động khủng bố chống cơ quan nhà nước, giao thông vận tải và thông tin liên lạc ở Lãnh thổ Stavropol và Cộng hòa Karachay-Cherkess”, - ông Bortnikov nói.

Thảo luận