Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

“Họ lấy cả những người khuyết tật cụt tay chân”: Tù binh kể về việc bắt lính ở Ukraina

Moskva (Sputnik) - Quân nhân bị bắt làm tù binh Yury Marsyuk nói rằng những người khuyết tật không có chân hoặc tay cũng được đưa đến Lực lượng Vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Sputnik

Tù binh nói, do thiếu nhân lực trầm trọng, các đơn vị thực sự được hình thành từ những người khuyết tật: “Họ bắt cả những người không có chân, không có tay”.

Theo tù nhân, tất cả lính nghĩa vụ khuyết tật khuyết tật đều được bổ nhiệm vào lữ đoàn 30 và 31 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina tra tấn tù binh, đòi gia đình người này thực hiện vụ khủng bố
Marsyuk nói về việc phát giấy gọi nhập ngũ trên đường phố.
“Tôi đang đi cửa hàng. Họ nói với tôi: đến đây. Tôi nhận được giấy triệu tập ngay. Nếu không đến thì sẽ bị phạt. Tôi không đến. Họ phá cửa đột nhập vào nhà. Bạn sẽ không đến nữa à? Tôi buộc phải đi…”, - người tù binh nói.
Theo lời anh ta, việc khám sức khỏe được thực hiện một cách qua quýt. Anh ta nói về việc lập kế hoạch kém cỏi cho các hoạt động quân sự của Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraina, kêu gọi hạ vũ khí đầu hàng:
“Tốt hơn hết là đừng tham chiến”.
Người tù binh ghi nhận tính chuyên nghiệp của quân nhân Nga và thái độ tử tế đối với tù nhân.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một tù binh người Ukraina nói rằng anh ta bị đưa đến tỉnh Kursk cùng với những người nghiện ma túy

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận