Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Israel tấn công nguồn cung cấp nước chính ở miền nam Lebanon

Công ty quản lý Litani cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng các máy bay phản lực của lực lượng không quân Israel đã tấn công một đường ống dẫn nước chính dẫn nước từ sông Litani và cung cấp 6.000 ha đất nông nghiệp ở miền nam Lebanon.
Sputnik

Tuyên bố cho biết: “Là một phần của chính sách thiêu đốt mà Israel thù địch ở miền nam Lebanon theo đuổi, máy bay địch đã ném bom kênh cung cấp nước chính từ sông Litani, hướng tới dự án thủy lợi Qasimiya ở vùng Arzi”.

Theo công ty quản lý, công suất thông qua của công ty cấp nước là 260 nghìn mét khối nước mỗi ngày, cho phép cung cấp 6 nghìn ha đất nông nghiệp dọc theo toàn bộ bờ biển phía Nam.

Thông cáo lưu ý: “Tội ác này vi phạm luật nhân đạo quốc tế, đã dẫn đến việc không thể sử dụng nước của Litani ở miền nam Lebanon, điều này cho thấy ý định nhất định của kẻ thù đối với tài nguyên nước của Lebanon”.

Tuyên bố cũng lưu ý rằng chính quyền đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn lũ lụt đối với đất nông nghiệp và đường sá. Tuyên bố cho biết thêm, các biện pháp cần thiết cũng sẽ được thực hiện để khôi phục nguồn cung cấp nước.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Không lực Israel tấn công hơn 120 chủ thể của "Hezbollah" trong một giờ
Thảo luận