Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tiếp nhận thêm lô máy bay ném bom Su-34 mới

Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) đã bàn giao lô máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 mới tiếp theo cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, cơ quan báo chí Rostec đưa tin.
Sputnik
Máy bay được chế tạo theo chương trình sản xuất năm 2024. Trước khi được chuyển giao cho quân đội, phương tiện chiến đấu đã trải qua một loạt các cuộc thử nghiệm trên mặt đất và trên không.

“Lô máy bay Su-34 tiếp theo đã gia nhập Lực lượng Hàng không Vũ trụ - tiến độ giao hàng nhanh chóng và kịp thời cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng của ngành chế tạo máy bay không vì lợi ích của LLVT Nga. Tôi tin chắc rằng những tính năng mới và được cải tiến của máy bay Su-34, dòng máy bay hiện nay có danh mục vũ khí trang bị phong phú nhất, sẽ góp phần đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biêt”, - cơ quan báo chí của Tập đoàn dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng thứ nhất LB Nga Denis Manturov.

Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 là tổ hợp hàng không đa chức năng, một trong những máy bay tiên tiến nhất của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga nhận lô máy bay Su-34 mới

Các nhà máy quân sự của chúng tôi duy trì tốc độ sản xuất cần thiết để kịp thời hoàn thành cam kết với Bộ Quốc phòng. Cung cấp máy bay mới cho quân đội và hải quân là nhiệm vụ chính của chúng tôi. Bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBCNV trong việc cải tiến quy trình và áp dụng công nghệ cho phép chúng tôi nâng cao tốc độ sản xuất”, - thông cáo báo chí của Tập đoàn nhà nước Rostec dẫn đánh giá của Tổng giám đốc UAC Yury Slyusar cho biết.

Su-34 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và trên biển, cũng như thực hiện trinh sát và trấn áp các hệ thống phòng không của đối phương.
Tính năng chiến đấu cao, công nghệ hiện đại và khả năng sử dụng hiệu quả trong thực tế chiến đấu khiến Su-34 có vai trò quan trọng trong hệ thống năng lực phòng thủ của Nga và đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến đấu trong mọi điều kiện.
Thảo luận