Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam cảm ơn Liên bang Nga hỗ trợ sau bão Yagi

MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bên lề Hội nghị Cấp cao Đông Á lần thứ 19 (EAS), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn nói rằng Việt Nam rất cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nga đã hỗ trợ sau cơn bão Yagi.
Sputnik

“Cảm ơn các bạn đã tìm được cơ hội gặp mặt. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới chính phủ và nhân dân Nga vì sự hỗ trợ của họ sau cơn bão Yagi”, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam phát biểu với ông Lavrov.

Đáp lại, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng tại EAS phía Nga muốn tập trung thảo luận những vấn đề thực sự quan trọng, cùng với các vấn đề khu vực, bao gồm cả việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Ông Lavrov nói thêm: “Chúng tôi đã bắt đầu thực hiện các biện pháp đặc biệt theo các thỏa thuận mà các nhà lãnh đạo chúng ta đã đạt được khi Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đến thăm các bạn cách đây vài tháng. Công việc này đang được thực hiện vì lợi ích của cả hai dân tộc - Việt Nam và Nga”.

Ngày 20/9, chuyến bay đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới Việt Nam nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão Yagi.
Tuần đầu tiên của tháng 9, siêu bão Yagi mạnh nhất trong 30 năm từ Biển Đông tấn công các nước Đông Nam Á, khiến hàng trăm người trong khu vực thiệt mạng. Bão ảnh hưởng đến Philippines, Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia và Thái Lan. Số người chết cao nhất và mức độ tàn phá nặng nề nhất xảy ra ở Việt Nam và Myanmar.
Multimedia
Nga gửi 35 tấn hàng cứu trợ bão lũ cho nhân dân Việt Nam
Thảo luận