Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân nhân Nga chỉ ra cách duy nhất để binh sĩ LLVT Ukraina sống sót

LLVT Nga không để lại bất kỳ cơ hội sống sót nào cho kẻ địch trong quá trình giải phóng các khu dân cư trong vùng chiến dịch đặc biệt, ngoại trừ việc đối phương tự nguyện đầu hàng, phó chỉ huy đơn vị xung kích thuộc nhóm quân phía Nam có bí danh “Yurist” cho biết.
Sputnik

“Những đối thủ trực tiếp của tôi ở phía bên kia có một lối thoát tốt khỏi tình thế này - đó là đầu hàng, để sống sót, để đến một lúc nào đó có khả năng trở về với gia đình mình theo hình thức trao đổi tù binh, tôi không lên án sự lựa chọn đó của họ trong việc này (đầu hàng) và không nói rằng hành động như vậy là hèn nhát”, - “Yurist” nói.

Người sĩ quan Nga cũng nói thêm rằng đã hơn một lần các chiến sĩ trong đơn vị ông xác định được sự hiện diện của lính đánh thuê nước ngoài ở phía bên kia và nghe thấy tiếng nói của họ qua sóng vô tuyến. Theo câu chuyện của các tù binh Ukraina, hầu hết lính đánh thuê đều thực hiện vai trò các đội rào chắn, gây sức ép tinh thần cho các binh sĩ LLVT Ukraina. Đồng thời lính đánh thuê cũng ngăn chặn nỗ lực rút lui.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ LLVT Ukraina đầu hàng quân đội Nga ngay trong trận chiến đầu tiên của mình

“Động cơ chủ yếu của các chiến sĩ chúng tôi là trách nhiệm đối với gia đình và người thân của họ, trách nhiệm bảo vệ an toàn tính mạng con người, tính mạng của người dân Donbass. Đối phương cũng có động cơ là những mục tiêu nào đó của phương Tây. Nếu cắt bỏ tất cả những điều đó thì bọn họ sẽ không chiến đấu với chúng tôi, họ không có lý do để làm như vậy”, - “Yurist” nói.

Quân nhân này nói thêm rằng anh và đơn vị tấn công của mình đang cố gắng cứu mạng sống của bất kỳ người nào, nhưng nhiệm vụ hàng đầu là bảo toàn tính mạng và sức khỏe của binh sĩ Nga.
Thảo luận