- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba binh sĩ Ukraina đầu hàng ở hướng Ugledar

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2024
Đăng ký
Ba quân nhân Ukraina đã đầu hàng ở hướng Ugledar sau khi đọc truyền đơn do quân đội Nga phát, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Sau khi các vị trí của địch bị tiêu diệt, ba quân nhân thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina ngay lập tức đến chỗ lính thủy đánh bộ Nga để đầu hàng. Các tù binh rời vị trí gần làng Novoukrainka ở hướng mặt trận Ugledar trong vùng chiến dịch đặc biệt”, - bản tin cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, truyền đơn được một người trong nhóm tên là Mikhail nhặt được. Bản thân Mikhail khai rằng anh ta bị bắt lính và đào tạo để trở thành y sĩ, nhưng kiến thức này không hữu ích ở tiền tuyến, nơi anh ta được thông báo rằng chỉ cần lính xung kích, họ đưa cho anh ta một khẩu súng máy và cử vào tổ tấn công.
“Không ai muốn chết, không ai muốn chiến đấu, mọi người đều muốn sống. Chúng tôi bị bỏ rơi như bia đỡ đạn, còn bọn họ không chút nào quan tâm đến chúng tôi”, - một tù binh Ukraina tên là Dmitry nói.
“Tôi khuyên tất cả các bạn ở các vị trí khác hãy đầu hàng. Họ đối xử bình thường với chúng tôi ở đây, họ hứa rằng sẽ sớm có trao đổi tù binh và họ sẽ trao đổi chúng tôi”, - một chiến binh ra hàng khác của LLVT Ukraina tên là Alexander nhắn gửi đồng đội.
Truyền đơn được UAV thả xuống các vị trí của LLVT Ukraina, đây là đội UAV của đơn vị trinh sát pháo binh thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Hạm đội Thái Bình Dương trong thành phần Nhóm quân phía Đông.
Binh sĩ LLVT Ukraina đầu hàng quân đội Nga ngay trong trận chiến đầu tiên của mình - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ LLVT Ukraina đầu hàng quân đội Nga ngay trong trận chiến đầu tiên của mình
Để phát tờ rơi bằng máy bay không người lái, trên UAV gắn một hộp có thể mang theo 100-150 truyền đơn để từ thả trên không. Truyền đơn được thả vào các vị trí của địch trước khi bắt đầu tấn công để tạo cơ hội cho quân địch đầu hàng. Nội dung truyền đơn được bộ phận chính trị-quân sự của Nhóm quân phía Đông soạn thảo, bao gồm lời kêu gọi đầu hàng để cứu mạng binh lính và một mã QR đặc biệt kèm theo hướng dẫn cách thực hiện việc này.
Sau khi thả truyền đơn, đơn vị UAV quay trở lại nhiệm vụ trực tiếp của mình là trinh sát mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực pháo binh tấn công những vị trí địch không chịu đầu hàng.
“Sẽ là ai, nếu không phải là tôi? Chúng ta phải làm công việc của mình, bảo vệ Tổ quốc, không có kế hoạch hay suy nghĩ nào khác về vấn đề này”, - người điều khiển máy bay không người lái có bí danh “Vel” nói, gần như tất cả người thân và bạn bè của anh đều tình nguyện tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала