Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Ông Putin: Quan hệ quốc tế bước vào kỷ nguyên thay đổi căn bản

Matxcơva (Sputnik) - Quan hệ quốc tế đã bước vào kỷ nguyên của những thay đổi căn bản, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Ashgabat.
Sputnik
“Thế giới đang phải đối mặt với những mối đe dọa chưa từng có do các đứt gãy văn minh, xung đột sắc tộc và liên tôn giáo tạo ra, khi quan hệ quốc tế bước vào kỷ nguyên của những thay đổi cơ bản toàn cầu, khi một trật tự thế giới mới đang được hình thành, phản ánh sự đa dạng của toàn hành tinh”, - ông nói.
Người đứng đầu nhà nước nói thêm rằng đây là một quá trình tự nhiên và không thể đảo ngược.
Trong bài phát biểu tại diễn đàn quốc tế “Mối quan hệ giữa thời đại và các nền văn minh”, nhân kỷ niệm 300 năm ngày sinh của nhà thơ và nhà tư tưởng người Turkmen Magtymguly Fragi, Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng nhà thơ kêu gọi sự trong sạch, công bằng và bình đẳng trong các mối quan hệ giữa con người, quốc gia và quốc gia, đại diện cho những lý tưởng cao đẹp về tình hữu nghị và tình láng giềng tốt đẹp.
Tổng thống Putin cho biết ngành công nghiệp nào của Nga đứng đầu thế giới
Ông Putin nhấn mạnh rằng tất cả những ý tưởng này vẫn gần gũi và dễ hiểu đối với những người có đầu óc tỉnh táo ngày nay, phù hợp và đặc biệt cần thiết trong tình hình quốc tế khó khăn hiện nay.
Ông nói thêm: “Chúng tôi tin rằng hòa bình thế giới và sự phát triển toàn diện chỉ có thể được đảm bảo bằng cách tính đến ý kiến ​​của mỗi người dân, đồng thời tôn trọng ý kiến ​​của mỗi quốc gia về đường lối chủ quyền, về thế giới quan, về truyền thống và tư tưởng tôn giáo của mình”.
Tổng thống lưu ý rằng Nga ủng hộ cuộc thảo luận quốc tế rộng rãi nhất có thể về các cách thức tương tác trong thế giới đa cực đang nổi lên và sẵn sàng thảo luận các vấn đề xây dựng trật tự thế giới mới với tất cả bạn bè, đối tác và những người cùng chí hướng, kể cả trong CIS, EAEU, SCO và BRICS.
Ông Putin nói thêm rằng với tinh thần này, Nga đang chuẩn bị đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan. Ông cũng mời những người tham gia diễn đàn Ashgabat “Mối quan hệ giữa thời đại và các nền văn minh - nền tảng của hòa bình và phát triển” tham gia sự kiện này.
Thảo luận