Liên Hợp Quốc kêu gọi chính quyền Afghanistan xét lại chính sách đối với các bé gái

Sứ đoàn hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan (UNAMA) kêu gọi chính quyền Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan xem xét lại chính sách liên quan đến các bé gái trên 12 tuổi bị cấm đi học.
Sputnik
Hôm thứ Sáu bà Roza Otunbaeva đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và người đứng đầu UNAMA đã đưa ra tuyên bố chính thức nhân dịp Ngày Quốc tế của các bé gái, được kỷ niệm trên toàn thế giới vào ngày 11 tháng 10.

“Ở Afghanistan, chúng tôi kỷ niệm ngày quan trọng này với nỗi buồn to lớn vì 1.120 ngày đã trôi qua kể từ khi chính quyền ban hành lệnh cấm đi học đối với các bé gái từ 12 tuổi trở lên. Đây là hơn 3 năm tước đi cơ hội học tập không chỉ của hàng triệu bé gái mà còn đối với gia đình các cháu và toàn thể đất nước", bà Otunbaeva nói.

Đại diện thường trực Nga tại CSTO: Phương Tây vẫn duy trì ảnh hưởng ở Afghanistan
“Mỗi ngày, cuộc sống của giới phụ nữ và các bé gái càng bị tổn hại nhiều hơn. Afghanistan đang thụt lùi chứ không hề tiến lên trong nỗ lực tìm kiếm hòa bình, tái thiết và thịnh vượng”, đặc phái viên lãnh đạo UNAMA nhấn mạnh.

“Nhân dịp này, một lần nữa tôi kêu gọi chính quyền thay đổi đường hướng. Cũng xin hứa với các chị em phụ nữ và bé gái Afghanistan rằng chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh bảo vệ họ, ngay cả khi những người khác cố gắng bịt miệng họ”, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tuyên bố.

Thảo luận