Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Lý do IDF thất bại trong việc đẩy lùi vụ tấn công bằng UAV vào phía bắc Israel

Quân đội Israel không bắn hạ được chiếc UAV phát nổ ở phía bắc đất nước khiến 4 binh sĩ IDF thiệt mạng vì chiếc máy bay này biến mất khỏi màn hình radar, có thể là do bay quá thấp, tờ Times of Israel đưa tin.
Sputnik
Trước đó, Kênh 12 truyền hình Israel đưa tin vào khoảng 11giờ tối (theo giờ Hà Nội) hôm qua có 2 máy bay không người lái bay vào lãnh thổ Israel. Một chiếc trong đó bị đánh chặn ở khu vực Krayot phía bắc Haifa và không gây ra thương vong thiệt hại gì, nhưng chiếc UAV thứ hai tiếp tục di chuyển về phía nam và phát nổ gần thành phố Binyamina.

"Máy bay và trực thăng của IDF đã truy đuổi chiếc (UAV) thứ hai, nhưng nó biến mất khỏi màn hình radar và lực lượng Israel đã mất dấu chiếc máy bay này, có lẽ vì nó bay rất thấp. Còi báo động không kích hoạt vì chiếc máy bay được cho là đã rơi hoặc bị đánh chặn ngay sau khi biến mất”, - ấn phẩm cho biết, căn cứ vào cuộc điều tra sơ bộ.

Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Hezbollah bắn 360 quả đạn pháo vào Israel
Một ngày trước đó, Kênh 12 truyền hình Israel đưa tin con số bị thương trong vụ nổ máy bay không người lái ở miền bắc Israel đã tăng lên 67 người, 4 người đang trong tình trạng nguy kịch. Còn Dịch vụ cứu thương Israel (MDA) báo cáo có 61 người bị thương, 3 người trong số có những vết thương nghiêm trọng. Cơ quan báo chí IDF sau đó đưa tin 4 binh sĩ đã thiệt mạng trong vụ tấn công.
Phong trào chính trị-quân sự Hezbollah của người Shiite ở Lebanon trước đó tuyên bố đã thực hiện một vụ tấn công tên lửa vào trung tâm bảo trì của căn cứ quân sự 7200 của Israel ở miền bắc nước này.
Thảo luận