Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Quân đội Israel phá hủy khoảng 220 chủ thể hạ tầng của «Hezbollah» ở Lebanon trong ngày

Trong 24 giờ qua, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã phá hủy khoảng 220 cơ sở hạ tầng của phong trào «Hezbollah» dòng Shiite đồng thời tấn công hàng chục chiến binh của phong trào này ở miền nam Lebanon, cơ quan báo chí quân đội đưa tin hôm thứ Hai.
Sputnik

“Trong quá trình đột kích, binh sĩ IDF đã tiêu diệt hàng chục tên khủng bố trong các cuộc cận chiến và ném bom oanh tạc. Không lực Israel đã tấn công khoảng 200 chủ thể của «Hezbollah», bao gồm các bệ phóng, điểm bắn tên lửa chống tăng, các chủ thể hạ tầng cơ sở khủng bố và kho tàng nơi cất giữ các loại vũ khí", - tuyên bố nêu rõ.

Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Vụ tấn công lực lượng gìn giữ hòa bình ở Lebanon cho thấy sự bất lực của LHQ
Kể từ ngày 1 tháng 10 Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lại lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon và tiếp tục ném bom vào quốc gia láng giềng, nơi đã có hơn 2,3 nghìn người thiệt mạng bao gồm cả các thủ lĩnh của phong trào Shiite, và hơn một triệu người trở thành dân tị nạn. Bất chấp tổn thất kể cả về nhân sự cấp chỉ huy, Hezbollah vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không ngừng các cuộc tấn công tên lửa sang lãnh thổ Israel.
Thảo luận