Thủ tướng Nga dự đoán tỷ trọng GDP thế giới của BRICS đến năm 2028

Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, đến năm 2028, BRICS được dự báo sẽ chiếm 38% GDP toàn cầu, trong khi tỷ trọng của G7 sẽ giảm.
Sputnik

“Đã dự đoán được rằng vào năm 2028, hiệp hội này (BRICS) sẽ chiếm 38% GDP toàn cầu, tính đến các nuóc thành viên mới, với sự sụt giảm chỉ số này đối với các nhà lãnh đạo trước đó G7”, ông Mishustin cho biết tại Diễn đàn xuất khẩu quốc tế “Sản xuất tại Nga”.

Một số nước ASEAN nhận lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS

Lợi ích chủ quyền

“Chúng tôi sẵn sàng xây dựng các mối quan hệ kinh doanh trung thực và cởi mở, thực sự với tất cả những người tiến hành vì lợi ích chủ quyền của họ, bất chấp áp lực và tuyên truyền, kể cả từ phía phương Tây. Nhiều người chia sẻ quan điểm này, điều này chứng tỏ sự quan tâm đáng kể đến việc mở rộng BRICS. Nhiều người chia sẻ quan điểm này, điều đó chứng tỏ sự quan tâm đáng kể đến việc mở rộng BRICS. Và ngoài ra - công việc của chúng tôi là xây dựng các kế hoạch hợp tác lâu dài với các đối tác lớn - Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, với một số quốc gia hỗ trợ ở Trung Đông, Châu Á, Châu Mỹ Latinh, Châu Phi," Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nói tại Diễn đàn Xuất khẩu Quốc tế "Sản xuất tại Nga".

Ông Mikhail Mishustin nhấn mạnh rằng các công nghệ và nguồn cung cấp nguyên liệu phi thô và sản phẩm phi năng lượng của Nga có thể trở thành nguồn tăng trưởng kinh tế cho các quốc gia ở Nam bán cầu - chính xác là bởi vì Liên bang Nga luôn tuân theo “các nguyên tắc có đi có lại và tôn trọng lẫn nhau”.
Thảo luận