Bộ Ngoại giao Nga: Thỏa thuận hợp tác với Triều Tiên bao hàm sự hỗ trợ lẫn nhau

MATXCƠVA (Sputnik) - Hiệp ước về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên, dự luật mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đệ trình lên Duma Quốc gia phê chuẩn, liên quan đến việc đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, bao gồm cả hỗ trợ quân sự, trong trường hợp có hành vi xâm lược một trong những nước các bên.
Sputnik
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Andrei Rudenko nói với các phóng viên:

“Có điều 4, liên quan chính xác đến vấn đề hỗ trợ lẫn nhau trong trường hợp xảy ra xâm lược. Trong trường hợp xảy ra xâm lược đối với một trong các bên, các bên sẽ cung cấp cho nhau mọi hỗ trợ cần thiết, bao gồm cả hỗ trợ quân sự. Nếu hành động gây hấn chống lại CHDCND Triều Tiên được thực hiện thì theo luật pháp của CHDCND Triều Tiên, “tất cả các biện pháp cần thiết sẽ được thực hiện”, ông Rudenko nói.

Trước đó, ông Putin đã trình Duma Quốc gia dự luật phê chuẩn Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện giữa Liên bang Nga và Triều Tiên.
Hàn Quốc phản ứng việc CHDCND Triều Tiên phá hoại đường liên Triều

Bộ Ngoại giao Nga: Hành động của Hàn Quốc dẫn đến leo thang

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn quân đội Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn của hai đường cao tốc liên Triều ở phía biên giới nước này. Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên tuyên bố từ ngày 9 tháng 10, nước này sẽ tiến hành công việc phong tỏa và gián đoạn tất cả các tuyến đường bộ và đường sắt nối lãnh thổ của mình với “kẻ thù chính” là Hàn Quốc, đồng thời sẽ củng cố các công trình phòng thủ, nên nước này thông báo cho quân đội Mỹ để tránh đụng độ.

“Chúng tôi cho rằng những gì Hàn Quốc thực hiện gần đây là những hành động khiêu khích làm suy yếu nghiêm trọng sự ổn định trên bán đảo và dẫn đến leo thang căng thẳng. Những gì sẽ xảy ra sau đó tất nhiên là diễn biến rất nguy hiểm của các sự kiện. Chúng tôi nghĩ đã đến lúc phải dừng lại điều này”, ông Rudenko nói, bình luận về tình trạng phá nổ các đoạn đường.

Triều Tiên nổ phá một số đoạn đường liên Triều ở biên giới
Thảo luận