Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 300 lính trong vùng hoạt động LLVT Nga

Moskva (Sputnik) - Nhóm quân "Tây" của Nga đánh thiệt hại nhân lực và trang bị 5 lữ đoàn Ukraina ở nhiều khu vực khác nhau của vùng Kharkov, DNR và LNR, đồng thời đẩy lùi 4 đợt phản công, tổn thất của địch lên tới 300 lính, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Sputnik

“Các đơn vị nhóm quân “Tây” chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh thiệt hại nhân lực và trang bị các lữ đoàn cơ giới 14, 53, 63, 77 và lữ đoàn xung kích số 3 quân đội Ukraina trong các khu vực định cư Petropavlovka và Berestovoye ở vùng Kharkov, Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, bốn cuộc phản công của các nhóm tấn công quân đội Ukraina bị đẩy lùi.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga 38 lần tập kích các cơ sở năng lượng và sân bay ở Ukraina trong tuần qua
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: “Đối phương mất tới 300 lính, một xe tăng, hai ô tô và hai pháo D-30 122 mm. Hai kho đạn dược bị phá hủy”.
Quân đội Ukraina mất tới 30 lính và một kho đạn dược tại khu vực hoạt động của nhóm quân “Bắc”
“Các đơn vị nhóm quân “Bắc” theo hướng Liptsov và Volchansky đánh thiệt hại lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 quân đội Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ quân đội 113 trong khu vực định cư Volchansk và Velikiye Prokhody của vùng Kharkov. Tổn thất quân đội Ukraina lên tới 30 lính, 2 ô tô và một kho đạn dược dã chiến", - nội dung thông báo viết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tấn công căn cứ nhiên liệu ở vùng Odessa và sân bay Starokonstantinov

Quân đội Ukraina mất tới 590 người trong khu vực hoạt động của nhóm quân "Nam"

“Thiệt hại của đối phương lên tới 590 lính, một xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo D-30 122 mm và một khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quân đội Ukraina mất tới 95 lính ở khu vực hoạt động của nhóm quân “Đông”

“Các đơn vị nhóm quân «Đông” chiếm được những vị trí thuận lợi hơn, đánh thiệt hại nhân lực và trang bị lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 quân đội Ukraina và lữ đoàn 21 Vệ binh Quốc gia tại các khu vực định cư Velikaya Novoselka và Oktyabr của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - thông điệp viết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng Vyshneve ở vùng Kharkov
Tổn thất của đối phương lên tới 95 lính, một xe bọc thép chở quân, 4 ô tô và một pháo tự hành Bogdan 155 mm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận