- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga 38 lần tập kích các cơ sở năng lượng và sân bay ở Ukraina trong tuần qua

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhiệm vụ chiến đấu của hệ thống phòng không Buk-M2 của Quân khu Trung tâm tại DNR
Nhiệm vụ chiến đấu của hệ thống phòng không Buk-M2 của Quân khu Trung tâm tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
Từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 10, quân đội Nga đã thực hiện 38 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm cả tên lửa siêu thanh "Kinzhal", nhằm vào các cơ sở dầu khí và năng lượng hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, cũng như các sân bay quân sự, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin trong bản tóm tắt.

“Từ ngày 5 tháng 10 đến ngày 11 tháng 10 năm nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 38 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm cả tên lửa khí cầu siêu thanh “Kinzhal”, cũng như máy bay không người lái. Các cuộc tập kích đã đánh trúng các cơ sở của ngành công nghiệp dầu khí và năng lượng hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraina, cũng như cơ sở hạ tầng của các sân bay quân sự”, - báo cáo cho biết.

Ngoài ra, các xưởng sản xuất và kho chứa thuyền không người lái và máy bay không người lái, kho nhiên liệu, kho đạn dược và thiết bị kỹ thuật quân sự cũng như các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina, các đội quân theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài cũng bị tấn công.
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar

Kiev mất tới 2.920 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm quân "Tây" trong một tuần

“Trong tuần, các đơn vị của nhóm quân “Tây” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch và chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn. Họ đã đánh bại đội hình gồm hai xe tăng, sáu lữ đoàn tấn công cơ giới của Lực lượng Vũ trang Ukraina, hai lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và hai lữ đoàn Vệ binh Quốc gia”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo cho khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 10.

Ngoài ra, họ còn đẩy lùi 23 cuộc phản công của các nhóm tấn công Lực lượng Vũ trang Ukraina.
MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tấn công căn cứ nhiên liệu ở vùng Odessa và sân bay Starokonstantinov
“Địch mất tới 2.920 quân nhân, 2 xe tăng, 16 xe chiến đấu bọc thép khác, trong đó có 8 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 46 xe và 35 pháo dã chiến, trong đó có 11 pháo tự hành và pháo 155 mm do các nước NATO cung cấp cho Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Ngoài ra, lực lượng của nhóm quân “Tây” đã phá hủy 13 trạm tác chiến điện tử và phản pháo, 22 kho đạn dã chiến.

43 binh sĩ Ukraina đầu hàng trong một tuần

Bản tóm tắt của bộ trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 10 đến ngày 11 tháng 10 cho biết: “Trong vòng một tuần, 43 quân nhân Ukraina đã đầu hàng trên tuyến tiếp xúc chiến đấu”.

LLVT Ukraina mất tới 780 quân nhân tại khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Đông" trong một tuần.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, kẻ thù mất tới 780 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 2 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 51 phương tiện, 16 khẩu pháo dã chiến bị phá hủy, 12 trong số đó do các nước NATO sản xuất.
Các đơn vị tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Zhelannye Vtoroye ở DNR

Quân đội Nga giải phóng làng Ostrovskoye ở CHND Donetsk

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Nhờ những hành động quyết đoán của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Nam”, các khu định cư Zhelannye Vtoroy và Ostrovskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”.

LLVT Ukraina đã mất hơn 2.090 quân nhân trong khu vực hoạt động của nhóm quân "Bắc" trong một tuần

“Trong tuần qua, tại vùng trách nhiệm của nhóm quân "Phía Bắc", tổn thất của địch lên tới hơn 2.090 quân nhân, 9 xe tăng, 32 xe chiến đấu bọc thép, 26 ô tô, một bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire do Séc sản xuất và 25 khẩu pháo dã chiến. Đã phá hủy năm trạm tác chiến điện tử và phản pháo, cũng như hai kho chứa đạn dược dã chiến”, - Bộ Quốc phòng Nga làm rõ.

Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng Vyshneve ở vùng Kharkov

Phòng không bắn hạ 3 tên lửa ATACMS, một tên lửa S-200 và 603 UAV trong tuần qua

“Trong tuần qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 3 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 3 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, một tên lửa dẫn đường của hệ thống tên lửa phòng không S-200 được chuyển đổi để bắn vào các mục tiêu mặt đất, 33 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, cũng như 603 thiết bị không người lái loại máy bay”, - báo cáo của bộ cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала