Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây đã tự đẩy mình vào ngõ cụt

MATXCƠVA (Sputnik) - Vốn quyết định giáng đòn thất bại chiến lược cho Nga ở Ukraina, nhưng phương Tây không ngờ đã tự đưa mình vào ngõ cụt với chính sách này và lo ngại rằng các sự kiện sẽ không diễn ra theo kịch bản đã định, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
Sputnik
Trước đó, trả lời phỏng vấn của Financial Times, Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen thừa nhận rằng phương Tây đã quá mệt mỏi vì hỗ trợ Ukraina và các quốc gia phương Tây ngày càng trông đợi tìm ra hình thức nào đó giải quyết xung đột.

"Họ tự ám thị tâm lý và đơn giản đẩy mình vào ngõ cụt. Đầu tiên, họ tưởng tượng ra mối đe dọa từ Nga, tiếp đó bịa ra câu chuyện về việc chính họ sẽ buộc Nga hứng chịu thất bại chiến lược. Sau đó, họ bắt đầu thao túng chủ đề Ukraina trong mọi sắc thái. Họ đôn Zelensky lên cái bệ ở tất cả các nước như một loại thần tượng. Và đi đến câu hỏi rõ ràng là không thể giải đáp: tiếp theo sẽ là cái gì?", bà Zakharova nói tại cuộc họp báo ngắn dành cho các đại diện truyền thông, cho ý kiến bình luận về phát ngôn của Ngoại trưởng Phần Lan.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phần Lan hoảng hốt trước phát ngôn của người đứng đầu Bộ Ngoại giao về Nga
Nói về sự mệt mỏi của các nước phương Tây khi phải hỗ trợ Kiev, trước hết có thể nghe thấy lo ngại rằng tình hình không diễn ra theo kịch bản mà họ đã vach sẵn, bà Zakharova nói. Đồng thời, bà lưu ý rằng, Ngoại trưởng Phần Lan đã kêu gọi tăng gấp đôi hỗ trợ cho Kiev còn đại diện chính quyền Phần Lan đang nói nước này sẵn sàng giúp đỡ chế độ Kiev chừng nào còn cần thiết.
“Tôi cho rằng họ cần phải điều chỉnh quan điểm của mình bằng cách nào đó, bởi vì nếu không thì đơn giản là trông thật ngu ngốc”, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.
Thảo luận