Bộ Quốc phòng đề nghị cung cấp thông tin phục vụ điều tra dự án Phúc Sơn ở Khánh Hoà

Cơ quan Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng đề nghị khách hàng dự án Phúc Sơn ở Khánh Hòa cung cấp thông tin phục vụ điều tra.
Sputnik
Về phần mình, trong thư ngỏ gửi khách hàng, nhà đầu tư, lãnh đạo tập đoàn Phúc Sơn cho biết, hiện tại dù có người đại diện mới nhưng các tài khoản giao dịch đứng tên công ty vẫn bị phong tỏa, chưa được phép mở, dẫn đến hoạt động vẫn ngưng trệ.

Cơ quan tố tụng trong quân đội xem xét, giải quyết đúng pháp luật

Ngày 24/9, ông H.T.G (địa chỉ tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), đại diện cho 1.617 cá nhân đã tham gia vào dự án trên của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn gửi đơn kiến nghị một số vấn đề liên quan dự án đến Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng.
Tiếp nhận đơn của công dân, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã có văn bản trả lời đơn kiến nghị của công dân liên quan đến dự án Khu Trung tâm Đô thị thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang (tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư.
Trong văn bản hồi đáp, Đại tá Trương Quang Thùy, Thủ trưởng Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cho biết, dự án Khu Trung tâm Đô thị thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư có liên quan đến vụ án "vi phạm các quy định về quản lý đất đai", xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa, do cơ quan này đang điều tra, giải quyết.
Việt Nam tịch thu khối tài sản khổng lồ từ các đại án Phúc Sơn, Thuận An, Xuyên Việt Oil
“Các nội dung liên quan đến vụ án sẽ được các cơ quan tố tụng trong quân đội xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khẳng định.
Năm 2021, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm trong việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và giao đất hoàn vốn cho các dự án BT mà không đấu giá quyền sử dụng đất vi phạm các quy định của pháp luật.
Trước đó, tháng 5/2024, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc điều tra vụ án hình sự "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa, liên quan đến việc bàn giao đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang.
Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các Sở, cơ quan, ban ngành thuộc UBND tỉnh rà soát cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến vấn đề trên.
Sau đó, Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, đang tiến hành hoạt động điều tra, xác minh trong vụ án "vi phạm quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa theo ủy thác của Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng.
Cũng nhằm để phục vụ quá trình điều tra, cơ quan này đề nghị công dân là khách hàng (đăng ký thường trú tại TP. Hà Nội) đã ký hợp đồng với Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn để mua đất tại dự án Khu Trung tâm Đô thị thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang liên hệ để làm việc, phối hợp cung cấp thông tin.
Đến lượt Thanh Hoá rà soát các dự án của Phúc Sơn và Thuận An

Phúc Sơn có Tổng Giám đốc mới

Ngày 16/10, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn vừa có thư gửi khách hàng, nhà đầu tư tham gia dự án khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Thư do bà Nguyễn Thị Huệ, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, ký.
Phúc Sơn cho biết ngày 26/2, ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc (người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản của Tập đoàn Phúc Sơn) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định của nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".
Vậy nên, trong suốt thời gian qua, hoạt động của công ty gặp rất nhiều khó khăn, mọi hoạt động đều bị đình trệ.
Trước tình thế khó khăn này, để tiếp tục duy trì hoạt động, công ty có công văn đề nghị và đã được Cơ quan CSĐT Bộ Công an đồng ý về việc cho phép thực hiện thủ tục ủy quyền quản lý, duy trì hoạt động của công ty.
Sau khi văn bản ủy quyền được chứng nhận, công ty đã tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông để biểu quyết và bầu ra người đại diện theo pháp luật mới đồng thời hoàn thiện cơ cấu bộ máy nhân sự mới.
Ngày 29/7, công ty đã được Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với người đại diện theo pháp luật mới là bà Nguyễn Thị Huệ, chức danh Tổng giám đốc.
Đến nay, Tập đoàn Phúc Sơn đã có người đại diện theo pháp luật mới, cơ bản ổn định lại bộ máy tổ chức hoạt động và tiếp tục tìm phương án tháo gỡ khó khăn, phối hợp với chính quyền địa phương liên quan để thực hiện các dự án còn dang dở.
Bộ Quốc phòng tìm khách hàng mua đất dự án Tập đoàn Phúc Sơn
Tuy nhiên, các tài khoản giao dịch đứng tên công ty vẫn bị phong tỏa, chưa được phép mở dẫn đến các hoạt động lớn của công ty vẫn bị ngừng trệ, không giao dịch được.
Thời gian vừa qua công ty cũng đã nhiều lần làm việc với các sở ban ngành tỉnh Khánh Hòa về công việc liên quan các dự án. Trong quá trình làm việc, công ty luôn bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mà công ty đang thực hiện.
“Chúng tôi cam kết sẽ luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng đã ký hợp đồng với công ty, cố gắng tìm mọi biện pháp để từng bước tiếp tục thực hiện dự án”, đại diện tập đoàn Phúc Sơn khẳng định.
Thảo luận