Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Duma Quốc gia Nga: “Kế hoạch chiến thắng” của Zelensky chỉ là sự thừa nhận thất bại

MATXCƠVA (Sputnik) - Cái gọi là “Kế hoạch chiến thắng” của Vladimir Zelensky chỉ là sự thừa nhận thất bại chính thức, thừa nhận rằng chiến dịch đặc biệt của Nga là cần thiết và hợp lý, cũng như lời kẻ ăn mày xin bố thí vào phút cuối, ông Andrei Kartapolov đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia Nga tuyên bố với Sputnik.
Sputnik
Hôm thứ Tư Zelensky đã trình bày với nghị viện Ukraina cái gọi là "kế hoạch chiến thắng". Kế hoạch chứa năm mục và ba phụ lục bí mật. Mục đầu tiên nói về việc mời Ukraina gia nhập NATO, mục thứ hai nói về việc dỡ bỏ các hạn chế dùng vũ khí tầm xa của phương Tây tấn công lãnh thổ Nga và mục thứ ba nói về việc bố trí trên lãnh thổ Ukraina “tổ hợp phi hạt nhân toàn diện” để ngăn chặn Nga. Theo kế hoạch này, cuộc xung đột cần kết thúc không muộn hơn năm 2025.

“Đây là sự thừa nhận thất bại, thừa nhận chính thức. Điểm thứ hai là lời xin tiền bố thí. Và thứ ba là sự thừa nhận rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng ta là hoàn toàn hợp lý và cần thiết, bởi nó nói rằng trên lãnh thổ Ukraina cần triển khai các cơ cấu ngăn chặn chiến lược của phương Tây. Đây rõ ràng là đã có cuộc trò chuyện hậu trường ngay từ đầu, rằng trên lãnh thổ Ukraina cần bố trí các căn cứ của lực lượng vũ trang của khối liên minh, hơn nữa là các căn cứ tấn công. Đương nhiên là chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra", ông Kartapolov nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky chỉ là loạt khẩu hiệu lủng củng
Theo quan điểm của ông, phương Tây sẽ không đồng ý với kế hoạch này, vì họ “muốn sống”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rõ, điều gì sẽ đến từ việc phương Tây chuyển giao vũ khí tầm xa. Nếu như họ không sợ hãi thì hẳn là họ đã chuyển giao từ lâu rồi", nghị sĩ lưu ý.

Thảo luận