Ông Scholz mất điểm uy tín vì ủng hộ Ukraina

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã trả giá khoản tiền viện trợ quân sự cho Ukraina bằng tỷ lệ số người ủng hộ và năng lực công nghiệp của Đức, tờ New York Times viết.
Sputnik

"Ngài Scholz đã thoát khỏi sự ràng buộc thời hậu chiến của Đức trong việc tham gia vào hệ thống bảo đảm an ninh quốc tế, trở thành một trong những nhà tài trợ tài chính giúp nâng cao năng lực quân sự của Ukraina. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này đã khiến ông phải trả giá đắt - cuộc xung đột đã ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô và linh vực công nghiệp của nền kinh tế Đức, làm giảm tỷ lệ ủng hộ ông" , - ấn phẩm cho biết.

Vào tháng 9, cổng thông tin Tagesschau dựa trên dữ liệu từ cuộc khảo sát của viện Infratest Dimap đưa tin tỷ lệ người dân Đức không hài lòng về công việc của chính phủ Thủ tướng Olaf Scholz lên đến mức cao kỷ lục 84%. Trong khi đó tỷ lệ “tương đối không hài lòng” về công việc của chính phủ là 37% số người được hỏi, còn có 47% “hoàn toàn không hài lòng”. Chỉ 16% số người được hỏi cho biết họ hài lòng với công việc của chính phủ Scholz.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức phản ứng về “món quà” của ông Scholz dành cho Nga bằng một câu nói
Thảo luận