- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Olaf Scholz không hài lòng với việc đưa tin ở Đức về xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Ebrahim NorooziThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz bày tỏ sự không hài lòng với truyền thông địa phương về cách tiếp cận của họ trong việc đưa tin về cuộc xung đột ở Ukraina. Trong cuộc phỏng vấn với Schwäbische Zeitung, ông Olaf Scholz cho rằng việc giải thích cho người dân về sự cần thiết phải hỗ trợ thường xuyên cho Kiev là chưa đủ.
Thủ tướng Scholz nói rằng vấn đề hỗ trợ cho Ukraina "đã lâu không được hỏi trong các cuộc phỏng vấn và hầu như không được đưa tin trên báo chí, truyền hình và đài phát thanh", thay vào đó, các phương tiện truyền thông thường xuyên hỏi về việc cung cấp các loại vũ khí cụ thể, trong đó có Taurus.
Về vấn đề này, theo Thủ tướng Scholz, không thể giải thích cho người dân Đức “tại sao điều quan trọng là phải ủng hộ Ukraina, đồng thời giữ bình tĩnh, tức là không làm mọi thứ mà một số người lớn tiếng yêu cầu”.
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Nghị sĩ Đức hứa hẹn dỡ bỏ trừng phạt chống Nga
Ngày 11 tháng 10, trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tuyên bố rằng vào cuối năm 2024 Đức, Bỉ, Đan Mạch và Na Uy sẽ cung cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự trị giá 1,4 tỷ euro.
Gói viện trợ đó sẽ bao gồm các hệ thống phòng không Iris-T, Skynex, Gepard, xe chiến đấu bộ binh, xe tăng, radar, máy bay không người lái và đạn dược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала