Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Biden suýt nhận công nhận Mỹ là thủ phạm trong vụ giết thủ lĩnh Hamas

Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden suýt chút nữa đã công nhận Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh phong trào của người Palestine Hamas Yahya Sinwar, ông đã lỡ lời khi đến Đức dự cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thế giới.
Sputnik
Hôm thứ Năm, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã chính thức xác nhận việc tiêu diệt Sinwar ở Dải Gaza - theo quân đội, Sinwar đã bị tiêu diệt vào ngày 16 tháng 10. Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tình báo Mỹ đã giúp Israel truy tìm thủ lĩnh Hamas. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết lực lượng đặc biệt của Mỹ cũng hỗ trợ truy tìm Sinwar.
"Hôm nay là một ngày tốt lành cho thế giới. Chúng tôi đã hạ được Sin... Tôi đã gọi điện cho Bibi (Thủ tướng Israel Benjamin) Netanyahu để chúc mừng ông ấy lấy được mạng của Sinwar", - Nhà Trắng dẫn lời ông Biden nói với báo chí khi đến Đức.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân Israel tình cờ phát hiện thi thể thủ lĩnh Hamas
Trước đó, phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc cho rằng, vụ sát hại Sinwar sẽ củng cố “tinh thần phản kháng” và ông sẽ trở thành tấm gương cho giới trẻ. Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Mỹ coi Sinwar là trở ngại chính trong việc chấm dứt xung đột Palestine-Israel, nhưng Washington chưa sẵn sàng nói về thời điểm ngừng bắn.
Thảo luận