Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ngoại trưởng Nga: Kiev luôn vi phạm thỏa thuận về Ukraina

Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, mỗi khi Nga ủng hộ một số thỏa thuận cụ thể về Ukraina, Kiev lại vi phạm chúng và mất đi thêm các vùng lãnh thổ.
Sputnik

“Tôi muốn nhắc một lần nữa mỗi khi Nga thể hiện thiện chí và ủng hộ các quyết định đàm phán cũng như các thỏa thuận cụ thể thì chính Ukraina phá hủy tất cả các thỏa thuận này. Bắt đầu từ tháng 2 năm 2014, thỏa thuận giữa tổng thống và phe đối lập bị phá vỡ theo đúng nghĩa đen. sáng hôm sau diễn ra cuộc đảo chính, sau đó là các thỏa thuận Minsk, mà như đã biết, theo những người tham gia Ukraina và phương Tây, họ không có ý định thực hiện... Mỗi lần, khi các thỏa thuận đạt được trên 10 năm qua bị phía Ukraina phá hoại và vi phạm, họ lại mất thêm các lãnh thổ ", ông nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Tuyên bố của Ukraina về vũ khí hạt nhân

“Những kẻ điên rồ và tất nhiên sẽ không có chuyện đó xảy ra, không bao giờ và trong mọi trường hợp”, Bộ trưởng nói trong cuộc họp báo ở Istanbul, bình luận về những tuyên bố của Kiev về khả năng tạo ra vũ khí hạt nhân.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin gọi “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky là thiển cận

Những điểm bí mật trong “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky

“Chúng tôi không quan tâm đến các đề xuất bí mật và chúng tôi cũng không hỏi các đồng nghiệp phương Tây về phản ứng của họ, ngay cả khi chúng tôi đã liên lạc với họ. Nhưng phản ứng này diễn ra trên tất cả các màn hình, tất cả các trang báo, trên tất cả các mạng xã hội và kênh truyền hình", ông Lavrov cho biết trong cuộc họp tổng kết vòng thứ ba của Nền tảng tư vấn khu vực "3+3".

Ông nhấn mạnh đã có những rò rỉ và cho thấy điều quan trọng nhất đối với Zelensky là có được vũ khí, nhưng phương Tây từ lâu đã hiểu đây là một kịch bản không thể chấp nhận được, gây ra những tổn thất và khó khăn cho chính phương Tây.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Kế hoạch chiến thắng" của Zelensky bị phương Tây đón nhận một cách lạnh lùng

“Ở những điểm này, Zelensky đã ngầm nói về một số khía cạnh kinh tế của vấn đề, theo tin tức rò rỉ, phụ lục bí mật cho cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” là ông ấy sẵn sàng giao toàn bộ quyền quản lý và sở hữu tài nguyên thiên nhiên của Ukraina cho những ông thầy phương Tây của mình”, ngoại trưởng Lavrov kết luận.

Thảo luận