Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Quân Israel tình cờ phát hiện thi thể thủ lĩnh Hamas

Matxcơva (Sputnik) - Các binh sĩ quân đội Israel trong khi thực hiện một chiến dịch thường lệ đã tình cờ tìm thấy thi thể của thủ lĩnh phong trào Hamas của Palestine Yahya Sinwar, CNN dẫn các nguồn tin Israel quen thuộc với tình hình cho biết.
Sputnik
Hôm thứ Năm, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã chính thức xác nhận việc tiêu diệt Sinwar ở Dải Gaza - theo quân đội, Sinwar đã bị tiêu diệt vào ngày 16 tháng 10. Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tình báo Mỹ đã giúp Israel truy tìm thủ lĩnh Hamas. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết lực lượng đặc biệt của Mỹ cũng hỗ trợ truy tìm Sinwar.
Kênh này dẫn các nguồn tin cho biết: “Quân đội Israel tình cờ gặp Sinwar trong một chiến dịch quân sự thông thường”.
Các nguồn tin cũng cung cấp chi tiết về hoạt động này. Theo họ, lính bộ binh Israel đã chạm trán với ba chiến binh Hamas gần một tòa nhà ở Gaza và giao chiến với họ. Sau khi hoàn thành tác chiến, IDF phát hiện một thi thể giống như là của Sinwar và báo cáo với các chỉ huy cấp cao.
Ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ phía Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh của phong trào Hamas Palestine đã đột nhập khu vực biên giới, nổ súng vào quân nhân và dân thường, bắt đi hơn 200 con tin. Theo dữ liệu của nhà chức trách, khoảng 1.200 người đã chết.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch «Thanh kiếm sắt» ở Dải Gaza, bao gồm những đòn tấn công vào các chủ thể dân sự. Israel công bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: cắt nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men. Số nạn nhân chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023 đã vượt quá 41.900 người và còn thêm hơn 97.300 người bị thương.
Thảo luận