Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga: Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan sẽ quyết định tiến trình lịch sử

MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Mỹ sẽ không phải là sự kiện quan trọng nhất của năm 2024; diễn biến lịch sử tiếp theo sẽ được quyết định bởi hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko nhận định.
Sputnik

“Thế giới đã thay đổi nghiêm trọng. Cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Mỹ sẽ không trở thành sự kiện quan trọng nhất trong năm đối với cộng đồng thế giới và sẽ quyết định diễn biến tiếp theo của lịch sử. Cho dù Washington có mong muốn sự kiện như vậy đến đâu. Sự kiện như vậy sẽ là hội nghị thượng đỉnh BRICS. Đây là sự phản ánh của các quá trình khách quan và không thể đảo ngược”, Matvienko viết trên kênh Telegram cá nhân.

Tổng thống Putin nói về hợp tác giữa các nước BRICS
Chủ tịch Hội đồng Liên bang lưu ý rằng chính 3 ngày sắp tới của hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ có “tác động quan trọng” đến tương lai của nhân loại chứ không phải kết quả bỏ phiếu ở Mỹ như "các phương tiện truyền thông tự do của Mỹ và toàn cầu khác đang cố gắng áp đặt lên mọi người".

“Các chính trị gia thực sự có trách nhiệm ở các quốc gia có chủ quyền hiểu điều này. Bằng chứng rõ ràng cho điều này là mức độ đại diện tại hội nghị thượng đỉnh và số lượng đơn đăng ký tham gia hiệp hội ngày càng tăng. Tôi chắc chắn rằng tin tức từ Nga sẽ được theo dõi trên tất cả các châu lục. Và đây là điều đúng đắn”, chính trị gia kết luận.

BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm bắt đầu với việc kết nạp các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội. Hội nghị thượng đỉnh của BRICS sẽ được tổ chức tại Kazan vào ngày 22-24 tháng 10.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11, với Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho Đảng Dân chủ, còn đại diện cho Đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Putin gọi các nước BRICS là động lực tăng trưởng kinh tế
Thảo luận