Điện Kremlin: Tổng thống Nga Putin điện đàm với Tổng thống Serbia Vucic

MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic, cơ quan báo chí của Điện Kremlin tuyên bố.
Sputnik

"Mới đây đã diễn ra cuộc điện đàm của Tổng thống Vladimir với Tổng thống Cộng hòa Serbia Aleksandar Vucic. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 80 năm giải phóng Belgrade khỏi tay quân xâm lược Đức Quốc xã. Vào ngày này năm 1944, Hồng quân Liên Xô, trong đó các đơn vị của Quân đội Giải phóng Nhân dân Nam Tư tham gia, đã kết thúc chiến dịch tấn công Belgrade. Đó là một trong những sự kiện then chốt trong giai đoạn cuối của Thế chiến II ở vùng Balkan”, thông báo cho biết.

Ngoài ra, các ông Putin và Vucic bày tỏ sự hài lòng về mức độ quan hệ song phương dựa trên cơ sở cộng đồng tinh thần, văn hóa và lịch sử, sự thống nhất trong cách đánh giá về quá khứ và hiện tại. Cũng đã xác nhận chủ trương tăng cường hơn nữa hợp tác cùng có lợi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Vucic nêu bật lợi thế tâm lý của quân nhân Nga trên chiến trường
Đồng thời Tổng thống Serbia đã ngỏ lời cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin vì lập trường nguyên tắc của Nga trong vấn đề toàn vẹn lãnh thổ của Serbia.

“Tình hình xung quanh Ukraina cũng đã được thảo luận. Ông Vladimir Putin đã cho đánh giá về tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt”, thông cáo của cơ quan báo chí Điện Kremlin ghi nhận.

Thảo luận