Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẽ tự mình giải quyết vấn đề

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga nhận thức được tình hình đang phát triển xung quanh mình và không muốn chuyển tất cả các vấn đề sang các tổ chức mà nước này quan tâm; Nga sẽ tự giải quyết các vấn đề của mình.
Sputnik

“Dựa trên thực tế là chúng tôi biết tình hình đang phát triển xung quanh nước Nga và chúng tôi không muốn chuyển tất cả các vấn đề liên quan đến nó sang các tổ chức phát triển mà bản thân chúng tôi quan tâm và chúng tôi sẽ tự mình giải quyết”, nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi tuyên bố từ chối liên lạc với các đối tác phương Tây là dối trá

Tổng thống Nga Vladimir Putin: BRICS mở cửa cho tất cả các nước

“Tại Kazan, chúng tôi xác nhận rằng BRICS không phải là một định dạng khép kín, nó mở cửa cho tất cả những ai chia sẻ các giá trị của BRICS và các thành viên của BRICS sẵn sàng làm việc để tìm ra các giải pháp chung mà không cần sự ra lệnh từ bên ngoài hoặc chỉ áp đặt một số cách tiếp cận hạn hẹp nhất định”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Các nước BRICS đã thống nhất danh sách quốc gia đối tác

Ông Putin: Các nước BRICS đã bày tỏ cam kết về trật tự thế giới đa cực

“Tại hội nghị thượng đỉnh, Tuyên bố BRICS Kazan đã được thông qua, tóm tắt các cuộc thảo luận đã diễn ra. Theo quan điểm của chúng tôi, kết quả là một tài liệu mang tính khái niệm, toàn diện với chương trình nghị sự tích cực hướng tới tương lai. Tất cả các quốc gia thành viên xây dựng một trật tự thế giới dân chủ, toàn diện và đa cực hơn, dựa trên luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây tích cực trang bị vũ khí cho Kiev, đến mức các nước NATO tham gia xung đột
Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10. Hoạt động tiếp cận cộng đồng đề cập đến sự tương tác giữa các nước tham gia BRICS và các thực thể khác trong và ngoài khu vực BRICS.
BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm nay bắt đầu với sự gia nhập của các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện nay còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội.
Thảo luận