Chuyên gia: Hội nghị BRICS cho thấy hệ thống đơn cực sụp đổ, trật tự thế giới mới ra đời

© Cơ quan ảnh chủ nhà brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS 2024
BRICS 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên gia về quan hệ quốc tế và các vấn đề Nga, ông Husam al-Atum, bình luận với Sputnik về kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 ở Kazan.

“Nhiều quốc gia, đặc biệt là từ phía Nam và phía Đông, đến dự hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan cho thấy những nỗ lực nhằm cô lập Nga đã thất bại thảm hại. Hội nghị thượng đỉnh này cho thấy sự sụp đổ của hệ thống đơn cực và song song với điều đó là sự hình thành của trật tự thế giới đa cực".

Các quốc gia BRICS đã biết cách tính đến lợi ích của nhau - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Multimedia
Các quốc gia BRICS đã biết cách tính đến lợi ích của nhau

"Nga là siêu cường, về bản chất, tượng trưng cho tính đa cực, dù là về chính trị, kinh tế hay bất kỳ lĩnh vực nào khác. Phương Tây tập thể hiểu rằng họ không thể chống lại Liên bang Nga, cũng như không thể chống lại thực tế địa chính trị mới mà hầu như cả thế giới đang chứng kiến".

"Các nước phương Tây cũng nhận thức rõ Nga là nước lãnh đạo đầy tự tin, dẫn dắt các nước trong kỷ nguyên thế giới đa cực, sẽ chấm dứt quyền bá chủ của phương Tây và đặc biệt là của Mỹ. Vì vậy, chúng ta có thể nói một cách an toàn rằng Nga đã giành được thắng lợi trong chiến dịch quân sự đặc biệt và đang xây dựng một thế giới đa cực”, chuyên gia Husam al-Atum lưu ý.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp mở rộng của Trưởng đoàn các nước BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Thành viên tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS thông qua tuyên bố tổng kết
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала