Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh cãi với nhà báo Anh về công lý

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh luận với một nhà báo Anh về sự công bằng trong phát triển và an ninh tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.
Sputnik

“Công bằng trong phát triển là gì?... Họ (các nền kinh tế hàng đầu) tiêu dùng nhiều hơn, bạn tiêu dùng nhiều hơn mức bạn sản xuất và kiếm được. Điều này có công bằng không? Chúng tôi tin rằng không. Và chúng tôi muốn thay đổi tình trạng này”, Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Phương Tây muốn biến Nga thành nguồn cung cấp nguyên liệu thô
Ông Putin nhắc lại tình hình trong đại dịch coronavirus, khi hành động của các nước phương Tây đã dẫn đến sự gia tăng lạm phát lương thực trên toàn thế giới. Theo ông, tại thời điểm này, Hoa Kỳ đã phát hành số tiền xấp xỉ sáu nghìn tỷ USD và khu vực đồng euro - hơn ba nghìn tỷ USD.

“Và tất cả số tiền này đã được tung ra thị trường thế giới, mua hết mọi thứ. Trước hết là thực phẩm. Cả thuốc và vắc xin, hiện đang bị tiêu hủy trên quy mô lớn vì… nên chúng đã hết hạn sử dụng. Khan hiếm lương thực bắt đầu. Lạm phát đã lan rộng khắp thế giới. Các nền kinh tế hàng đầu thế giới đã làm gì? Họ lạm dụng vị trí độc quyền của mình trong nền tài chính toàn cầu: họ in cả đô la và euro và quét chúng khỏi thị trường như máy hút bụi", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi tuyên bố từ chối liên lạc với các đối tác phương Tây là dối trá
Tổng thống Nga trích dẫn các ví dụ tương tự về chủ đề công bằng an ninh. Ông nhắc lại sự thiếu hiểu biết của phương Tây trước lời kêu gọi của Nga yêu cầu không mở rộng NATO về phía đông. Ông Putin nhấn mạnh rằng không có công lý trong hành động của các nước NATO.

“Có công lý hay không, từ quan điểm an ninh, trong nhiều năm bỏ qua lời kêu gọi liên tục của chúng tôi với các đối tác không mở rộng NATO về phía đông? Có công lý không khi nói dối trước mặt chúng tôi, hứa rằng sẽ không có sự mở rộng như vậy, và vẫn cứ mở rộng. Làm như vậy có vi phạm nghĩa vụ của chúng tôi không? Có công bằng không khi tới Ukraina và bắt đầu xây dựng ở đó, không phải chuẩn bị mà là xây dựng các căn cứ quân sự? Có công bằng không? giả định trong OSCE, khi tất cả các nước phương Tây ký vào văn bản, theo đó sẽ không có an ninh cho một quốc gia nếu an ninh của quốc gia khác bị vi phạm? Chúng tôi đã nói rằng không nên làm điều này vi phạm an ninh của chúng tôi, nếu mở rộng của NATO. Không, không hề công bằng?”, Tổng thống Liên bang Nga cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẽ tự mình giải quyết vấn đề

Ông Putin hỏi: "Liệu có công bằng từ quan điểm an ninh toàn cầu khi tổ chức đảo chính, bất chấp luật pháp quốc tế, tất cả các nguyên tắc của nó và Hiến chương Liên hợp quốc?".

Ông Putin kết luận: “Không có công lý ở đây. Và chúng tôi muốn thay đổi tình trạng này và chúng tôi sẽ đạt được điều này”.
Thảo luận