Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Tổng thống Putin kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Trung Đông

Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Trung Đông và cung cấp hỗ trợ thiết yếu cho nạn nhân.
Sputnik

“Nhiệm vụ cấp bách chắc chắn là khởi động một tiến trình chính trị toàn diện nhằm giải quyết toàn bộ vấn đề Trung Đông. Cần phải chấm dứt bạo lực, cung cấp hỗ trợ thiết yếu cho các nạn nhân và giảm bớt đau khổ cho họ”, nhà lãnh đạo Nga phát biểu trong cuộc họp tổng kết hội nghị thượng đỉnh BRICS định dạng BRICS+/outreach.

Nga cố gắng góp phần ổn định tình hình Trung Đông

“Chúng tôi luôn cố gắng đóng góp đáng kể vào việc ổn định tình hình ở Trung Đông. Do đó, ngay từ khi bắt đầu leo ​​thang, cùng với các thành viên BRICS và các đối tác khác, chúng tôi đã tích cực tham gia vào các nỗ lực giải quyết xung đột”, - ông Putin nói.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Leo thang ở Trung Đông sẽ làm cạn kiệt kho tên lửa của Mỹ

“Vòng đối đầu tiếp theo giữa Israel và Palestine đã trở thành một trong những vòng đẫm máu nhất trong chuỗi các cuộc đụng độ kéo dài. Nhưng đồng thời, tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi luôn phản đối và tiếp tục phản đối bất kỳ biểu hiện khủng bố nào... Nga có nhiều vấn đề rất quan trọng và cấp bách mà chúng tôi phải giải quyết. Chúng tôi đang và sẽ làm điều đó. Chúng tôi luôn nỗ lực đóng góp vào việc ổn định tình hình ở Trung Đông”, - nhà lãnh đạo Nga nói tại cuộc họp tổng kết hội nghị thượng đỉnh BRICS ở định dạng “BRICS+/outreach”.

Leo thang xung đột ở Trung Đông đẩy nó đến bờ vực của cuộc chiến tranh toàn diện

“Cuộc giao tranh bắt đầu từ 1 năm trước ở Gaza giờ đã lan sang Lebanon, các nước khác trong khu vực cũng bị ảnh hưởng, và mức độ đối đầu giữa Israel và Iran đã gia tăng mạnh mẽ. Tất cả điều này giống như một phản ứng dây chuyền và đặt toàn bộ Trung Đông vào trên bờ vực của một cuộc chiến tranh toàn diện”, - Tổng thống Putin nhận định.
Thảo luận