Truyền thông Mỹ ca ngợi ưu điểm của “xe tăng tốt nhất thế giới”

MATXCƠVA (Sputnik) - Vì sự đơn giản của mình, xe tăng thuộc dòng T-72 của Nga là lựa chọn phương tiện chiến đấu lý tưởng cho chiến dịch quân sự đặc biệt. Nhà báo Brandon Weichert đã bình luận về những ưu điểm của xe tăng này trên ấn phẩm The National Interest (TNI) của Mỹ.
Sputnik

“Tôi đã nói rồi và tôi sẽ nói lại lần nữa: xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Liên Xô là xe tăng tốt nhất thế giới. Không, nó không hề có công nghệ cao hay cầu kỳ như Abrams của Mỹ hay Leopard 2 của Đức. Nhưng nó hoàn thành công việc của mình”, bài báo viết.

Kế hoạch hiện đại hóa và bán xe tăng T-72 của Ấn Độ
Tác giả nhấn mạnh rằng khả năng sản xuất, tính hiệu quả và thiết kế đơn giản khiến T-72 trở nên lý tưởng cho các trận đánh vị trí hạng nặng của hệ thống phòng không. Đồng thời, các phiên bản hiện đại hóa của xe tăng đã nhận được thêm các bộ phận bảo vệ động, giúp tăng khả năng sống sót của nó.
Đầu tháng 10, trong cuộc tập trận ở Quân khu Leningrad, người ta đã chú ý đến những chiếc T-72B3M hiện đại hóa với các bộ phận bảo vệ bổ sung. Màng vải cao su của xe tăng cung cấp sự bảo vệ bổ sung chống máy bay không người lái.
Trong cùng tháng, người lái xe tăng T-72B3M có biệt danh "Zubr" đã giành chiến thắng trong cuộc thi xe tăng hai môn phối hợp, cho biết chiếc xe này chịu được 19 đòn tấn công tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Kinh hoàng và sự tàn sát": Lính đánh thuê Ireland kể về cuộc chạm trán với xe tăng T-72 của Nga
Thảo luận