Trung Quốc sẽ đưa du khách đầu tiên vào vũ trụ trong năm 2027

Công ty vũ trụ tư nhân Trung Quốc Deep Blue Aerospace đã bán 2 vé đầu tiên cho chuyến du hành vũ trụ, dự kiến vào năm 2027, ấn bản South China Morning Post Hồng Kông viết hôm thứ Sáu.
Sputnik

“Những hành khách đầu tiên sẽ bắt đầu cuộc hành trình kéo dài khoảng 12 phút, trong đó họ sẽ trải nghiệm ít nhất 5 phút không trọng lượng ngoài không gian trước khi trở về Trái đất”, - tờ báo viết.

Công ty đã rao bán 2 vé trị giá 1,5 triệu nhân dân tệ (210.000 USD) mỗi vé trong buổi phát sóng trực tiếp trên nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc Taobao vào thứ Năm và chúng đã được mua trong 4 phút. Công ty cho biết họ có kế hoạch bán thêm vé vào tháng tới.
Có thông tin cho rằng trong chuyến bay vào năm 2027, tên lửa sẽ vươn ra ngoài vũ trụ, nhưng sẽ không đi vào quỹ đạo Trái đất tầm thấp. Deep Blue Aerospace sẽ thực hiện hàng chục chuyến bay thử nghiệm trong 2 năm tới để đảm bảo du hành vũ trụ an toàn và tin cậy trước khi chính thức triển khai chương trình du lịch vũ trụ thương mại.
Tàu Crew Dragon chở khách du lịch vũ trụ đạt độ cao kỷ lục

"Tên lửa sẽ được phóng từ sân bay vũ trụ và hạ cánh trên đó, trong chuyến bay sẽ vượt qua đường Carmen (100 km so với mực nước biển ) và bắt đầu hạ xuống. Toàn bộ quá trình sẽ mất khoảng 10- 15 phút, nhưng bạn sẽ có thể cảm nhận được cảm giác hoàn toàn không trọng lượng”, Giám đốc công ty Ho Liang nói, tờ Shangguan của Trung Quốc trích dẫn lời ông.

Ông nói thêm rằng yêu cầu đối với hành khách trong chuyến bay sẽ không cao hơn nhiều so với hành khách đi máy bay. Họ phải trong độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi, cơ thể phải tương đối khỏe mạnh và có khả năng chịu được chuyến bay.
Công ty vũ trụ tư nhân Deep Blue Aerospace được thành lập vào năm 2016. Hiện tại, công ty đang phát triển phương tiện phóng có thể tái sử dụng Nebula-1 của Trung Quốc.
Thảo luận