Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông

Palestine ủng hộ đề xuất của Nga về mở rộng "Bộ tứ Trung Đông"

MATXCƠVA (Sputnik) - Ban lãnh đạo Palestine hoàn toàn ủng hộ đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm mở rộng “Bộ tứ Trung Đông”, ông Mahmoud al-Habbash cố vấn của Tổng thống Palestine tuyên bố với Sputnik.
Sputnik

“Chúng tôi hết lòng ủng hộ đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin về việc mở rộng "Bộ tứ Trung Đông", vì như vậy sẽ củng cố vai trò của "Bộ tứ" trong việc phấn đấu đạt hòa bình đầy đủ và toàn diện trong khu vực bằng con đường chấm dứt ách chiếm đóng của Israel đối với các vùng đất của Nhà nước Palestine và Tuyên ngôn độc lập của Nhà nước này", ông Mahmoud al-Habbash phát biểu tại sàn Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI ở Kazan.

Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Ông Putin bình luận về quyết định của LHQ về việc thành lập Israel và Palestine
Việc mở rộng "Bộ tứ" sẽ làm suy yếu các tuyên bố của Hoa Kỳ về vai trò khống chế của Washington như là trung gian hòa giải độc quyền trong việc giải quyết xung đột Palestine-Israel, cố vấn của nhà lãnh đạo Palestine lưu ý.

“Cần phải khôi phục sự cân đối trong tiến trình chính trị bằng cách giảm bớt chủ nghĩa ngoại lệ độc tôn của Hoa Kỳ và thu hút các nước khác tham gia vào đó”, ông nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất khôi phục và mở rộng công việc của "Bộ tứ Trung Đông" nhằm giải quyết xung đột Palestine-Israel. Trong thành phần nhóm hòa giải tích cực trước đây nhưng hiện không hoạt động bao gồm EU, Nga, Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc.
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Bộ Ngoại giao Nga đánh giá vai trò của Mỹ trong xung đột Palestine-Israel
Thảo luận